Nghi lễ ăn Tết của giới trẻ Trung Quốc vô cùng độc đáo

2022-01-17 18:09:16 |NGUỒN TIN:

Hiện nay, nghi thức ăn Tết được thế hệ 95 và thế hệ 10X Trung Quốc yêu thích nhất bao gồm trao đổi quà năm mới với bạn bè, chụp ảnh năm mới, quay Vlog năm mới và trượt băng hoặc trượt tuyết với gia đình v.v.

Lại Hân, một sinh viên đại học, dịp Tết chị đều chụp một bộ ảnh để kỷ niệm năm mới. Chị nói, “Từ khi là sinh viên năm thứ nhất tôi đãdùng một phần tiền lì xì để chụp ảnh, tôi thường lấy màu đỏ làm chủ đạo vì màu đỏ tương trưng cho việc mừng vui.”

Ngày Tết năm 2022 trùng với Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, Trương Tử Toàn muốn xem Thế vận hội mùa đông cùng với bố mẹ. "Bây giờ ănTết ít tham gia cuộc tụ tập, xem Thế vận hội mùa đông cùng với bố mẹ ở nhà cũng là điều may mắn."

Mỗi khi ăn Tết, Cát Quang Hà đều sẽ về quê để thờ cúng tổ tiên và dán câu đối, xem Chương trình Liên hoan mừng Xuân Nhâm Dần cùng bố mẹ ở đêm giao thừa, anh cũng tham gia tiệc mừng năm mới, quay Vlog đón năm mới.

Với sự phát triển của thời đại, cách chúc mừng ngày Tết không ngừng thay đổi, nghi lễ mới và cũ cũng không ngừng hòa vào nhau.

Nguồn: Báo Thanh Niên Trung Quốc
Phóng viên: Bỉ Nhã Húc, Dương Tử Linh, Lạc Hy (Báo Thanh Niên Trung Quốc)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga