Chu Quyền: Chuyển “rạp chiếu phim dành cho người khiếm thị” lên nền tảng đám mây

2022-01-27 15:47:43 |NGUỒN TIN:

Người mù cũng có thể “xem” phim? Câu trả lời là: Có! Chu Quyền, người sáng lập “rạp chiếu phim Tân Đăng” ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, mỗi tuần đều tụ tập với những người bạn mù tại rạp Tân Đăng để mô tả thế giới trong phim cho họ. Bốn năm nay, vì ước định vào mỗi chiều thứ bảy những người bạn mù rời nhà sớm từ khắp mọi nơi trong thành phố để đến rạp.

Từ tháng 11 năm ngoái, vì dịch bệnh COVID-19, Chu Quyền hợp tác với truyền thông địa phương để chuyển rạp Tân Đăng lên nền tảng đám mây và hóa thành livestreamer giải thích phim ảnh, thu hút hơn 500 nghìn người đến xem. Khi thuyết minh phim Chu Quyền vô cùng chăm chú, anh xen kẽ lời thuyết minh vừa phải vào phần im lặng của bộ phim, và phác thảo từng cảnh trong phim bằng ngôn ngữ. Ông Vận, 59 tuổi, là “fan phim cũ” của Chu Quyền, ông nói: “Nghe Chu Quyền nói phim dường như dấn mình trong cảnh phim.”

Sau khi rạp chiếu phim Tân Đăng chuyển lên nền tảng đám mây, các người bạn khiếm thị có thể nghe livestream qua liên kết do nhóm WeChat chia sẻ. Fans của Chu Quân cũng không còn giới hạn tại Côn Minh, người khiếm thị trên khắp cả nước trung Quốc đều có thể nghe thấy Chu Quyền giải thích qua livestream . Hiện nay, Chu Quyền đã thuyết minh gần 10 bộ phim trên mạng, số lượng người xem một lần cao nhất lên tới 1,63 triệu người.

Nguồn: Vân Nam net
Phóng viên: Kỳ Tuấn Quân, Dương Uyến (Vân Nam net)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga