Cảm giác như thế nào khi chuyền quốc kỳ tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh?

2022-02-08 11:40:17 |NGUỒN TIN:

Tối ngày 4 tháng 2, tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, lá cờ đỏ 5 sao rực rỡ được truyền nhau bởi 176 đại biểu từ các ngành nghề, những người có đóng góp to lớn cho đất nước và người đại biểu của 56 dân tộc Trung Quốc. Trong đó, có 17 sinh viên Vân Nam của trường Đại học Dân tộc Trung ương của Trung Quốc.

Vương Hữu Lâm (bên phải)

Nói đến lễ khai mạc, Vương Hữu Lâm , một cô gái dân tộc Thái đến từ Vân Nam vẫn thấy vô cùng xúc động. Cô cho biết: “Khi ánh đèn sân khấu chiếu sáng, tất cả khán giả đều vỗ tay hoan hô, cảm giác hồi hộp ban đầu lập tức trở thành phấn khích. Tôi vô cùng tự hào khi nghĩ đến mình là một thành viên đại diện của đất nước mình.”

Đoạn Thuần Cường, chàng trai dân tộc Hani đến từ tỉnh Vân Nam nhớ lại: “Lúc đó nhiệt độ hiện trường rất thấp, khi pháo hoa nở rộ, tâm trạng tôi vô cùng phấn khích. Tôi muốn thể hiện ra hình tượng đẹp nhất của tuổi trẻ Hani.” Dù trước đó đã diễn tập nhiều lần, nhưng khi Đoạn Thuần Cường thực sự bước lên sân và chạm đến quốc kỳ anh vẫn cảm thấy một luồng nhiệt từ tim truyền khắp toàn thân.

Lý Tư Đồng, một cô gái dân tộc La Hô cho rằng, đây là một trải nghiệm vô cùng quý báu cuẩ đời người. Cô nói: “Sau kỳ thi đại học, tôi có nguyện vọng học tại Bắc Kinh chính là vì muốn tham gia Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh năm 2022, vì vậy khi nghe thấy Thế vận hội mùa đông tuyển diễn viên, tôi thì đăng ký tham gia không hề do dự.”

Nguồn: Vân Nam net
Phóng viên: Dương Chi Huy (Vân Nam net)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga