Trao đổi huy hiệu Olympic, gửi lời chúc tốt đẹp

2022-02-09 14:53:47 |NGUỒN TIN:

Pin (huy hiệu) là một phần của văn hóa Olympic. Người ta sưu tập huy hiệu Olympic giống như sưu tập tem, người ta cũng thường đổi “Pin” để giành được huy hiệu mình muốn có. “Hôm nay bạn đổi pin chưa?” Câu nói này đã trở thành lời chào của nhiều phóng viên khi chào hỏi. Trong các kỳ Thế vận hội trước đây, việc “đổi Pin” luôn là điều khiến nhân viên truyền thông, vận động viên và khán giả thích thú mà không biết chán.

Huy hiệu Olympic nguồn gốc từ Nhã Điển, Hy Lạp, ban đầu là một thẻ tròn dùng để phân biệt các vận động viên, quan chức và giới truyền thông. Một số vận động viên trao đổi thẻ tròn của mình để gửi lời chúc tốt đẹp cho nhau, vì vậy phong tục đổi huy hiệu Olympic được ra đời. Kể từ Thế vận hội Mùa đông năm 1988, “Trao đổi Huy chương Olympic” đã trở thành một sự kiện truyền thống ở thành phố đăng cai của mỗi kỳ Thế vận hội. Người ta trao đổi huy hiệu của mình với nhau, không chỉ có thể giành được một món quà kỷ niệm, mà còn thu được tình bạn.

Cao Tiểu Tinh, nhân viên của IBC đã thu hút rất nhiều ánh mắt hâm mộ của nhiều người, vì cô có huy hiệu Pikachu Thế vận hội mùa đông. “Huy hiệu này là một phóng viên Nhật Bản tặng cho tôi khi làm phỏng vấn, tôi không biết nó hiếm đến mức nào, nhưng tôi cảm thấy huy hiệu này dễ thương lắm.” Bên cạnh một “chuyên gia” tập huy hiệu thở dài: “Huy hiệu này ở Trung Quốc mới phát hành 500 cái, ở Nhật Bản còn ít hơn. Bởi vì mọi người đều thích Pikachu, sau khi huy hiệu này mới được phát hành nó thì bán hết ngay.”

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Lâu Doanh (Nhật báo Vân Nam)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga