Trẻ em Vân Nam vui chơi khúc côn cầu trên băng cùng nhau

2022-02-18 17:26:11 |NGUỒN TIN:

Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh tiếp tục thu hút sự quan tâm của khán giả khắp thế giới. Tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, các cầu thủ nhí của một đội khúc côn cầu trên băng và cha mẹ của các em cũng đang theo dõi sự kiện này.

Điền Hách Khiêm

Kể từ khi Thế vận hội mùa đông khai mạc, cả gia đình của Điền Hách Khiêm Dịch đều quan tâm mỗi cuộc thi đấu trên TV. Điền Hách Khiêm Dịch năm nay mới 8 tuổi nhưng đã học môn khúc côn cầu trên băng gần 3 năm. Theo ký ức của mẹ, Điền Hách Khiêm Dịch lần đầu tiên trải nghiệm trượt băng thực sự là khi học ở nhà trẻ, từ đó thì yêu thích môn thể thao trên băng. Sau đó, theo gợi ý của huấn luyện viên, Điền Hách Khiêm Dịch gia nhập đội khúc côn cầu trên băng.

“Ba năm nay, khúc côn cầu trên băng mang lại nhiều thay đổi cho trẻ em, một mặt thể lực của các em ngày càng được nâng cao, ít bị ốm. Mặt khác, khúc côn cầu trên băng khiến trẻ các em tự tin hơn, khéo về giao tiếp và hợp tác với các lứa trẻ khác.” Với tư cách là cha mẹ, niềm vui của cô đã bộc lộ trong lời nói.

Trần Tư Diểu

Cha của “vận động viên khúc côn cầu trên băng” Trần Tư Diểu nói rằng: “Thời tiết Vân Nam bốn mùa như xuân. Với tư cách là người Vân Nam, muốn trải nghiệm các môn thể thao băng tuyết ngoài trời không phải là một chuyện dễ dàng. Nhưng có khúc côn cầu trên băng, trẻ em có thể cảm nhận được sức hấp dẫn của môn thể thao băng tuyết mà không cần rời Côn Minh.” Lúc đầu, Trần Tư Diểu tập môn khúc côn cầu, sau đó từng nhìn thấy buổi tập khúc côn cầu trên băng ở Trung tâm Thể thao Hồng Đáp Côn Minh cảm thấy khúc côn cầu và khúc côn cầu trên băng rất giống nhau, còn có thể tiếp xúc với băng thật, vì vậy Trần Tư Diểu chuyển sang học khúc côn cầu trên băng.

Gần đây, em trai của Trần Tư Diểu cũng bắt đầu học khúc côn cầu trên băng. Hai anh em lúc thì ngồi ở ngoài sân, cổ vũ cho người bạn trên sân, lúc thì cùng nhau rong ruổi trên sân băng trắng tinh. Bố Trần Tư Diểu nói rằng: “Trẻ em tại Vân Nam cũng có thể tận hưởng niềm vui của môn thể thao băng tuyết như thế này là điều mà trước đây tôi chưa từng nghĩ đến.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Vương Tịnh Trung
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga