Họ bán “mùa xuân” Vân Nam cho cả nước Trung Quốc qua thương mại điện tử

2022-02-25 18:03:49 |NGUỒN TIN:

Sau chuyến du lịch đến tỉnh Vân Nam, Dương Đạo Lâm, thanh niên thế hệ 8X phát hiện ra việc buôn bán hoa tươi tại Vân Nam có cơ hội rộng rãi nên bắt đầu thử mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử. Để những người tiêu dùng chưa kịp đến Vân Nam ngắm hoa có thể “mang” mùa xuân Vân Nam về nhà qua nền tảng thương mại điện tử.

Triệu Tuấn Vũ, một thanh niên 25 tuổi đến từ thành phố Côn Minh, trồng hoa bách hơp cùng với bố mẹ, dù mới ngoài 20 tuổi nhưng anh đã là một “chuyên gia” về việc trồng hoa. Dương Đạo Lâm và Triệu Tuấn Vũ bắt đầu hợp tác dân trong quá trình đặt hàng và giao hang, hoa bách hơp của Triệu Tuấn Vũ được giao hàng trực tiếp từ nơi sản xuất thông qua các nền tảng thương mại điện tử bán đến mọi nơi Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê, năm 2021 cửa hàng của Dương Đạo Lâm có 2,3 triệu đơn đặt hàng với doanh thu hàng chục triệu nhân dân tệ. Họ còn thành lập khu vực nền tảng trồng hoa ở nhiều nơi của tỉnh Vân Nam, ký hợp đồng thu mua và tiêu thụ với nông dân trồng hoa địa phương, nhờ sự trợ giúp của nền tảng thương mại điện tử đã lôi kéo hơn 330 hộ gia định trồng hoa địa phương tăng thu nhập.

Nguồn: Vân Nam net
Phóng viên: Bằng Tích(Vân Nam net)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga