Vẻ đẹp Vân Nam trong ống kính Thierry

2022-02-28 17:23:49 |NGUỒN TIN:

Thierry Bornier sinh ra tại một thị trấn nhỏ ở miền Nam nước Pháp, từng làm việc cho một công ty thời trang tại New York. Theo cách nói của anh, công việc hàng ngày chính là“loay hoay với con số trong việc tài vụ”. Năm 2011, anh quyết định nghỉ một năm để đi du lịch vòng quanh Trung Quốc, từ đó anh bắt gặp Vân Nam đẹp như tranh.

Năm 2011, Thierry lần đầu tiên đến huyện Nguyên Dương, tỉnh Vân Nam, hiện ra trước mắt anh là phong cảnh anh chưa từng thấy trước đây: bờ ruộng trên núi đẹp không sao tả xiếc. “Khi nhìn thấy ruộng bậc thang, tôi đã tìm thấy vẻ đẹp của thiên nhiên và từ đó quyết định trở thành một nhiếp ảnh gia.” Thierry từ bỏ công việc tại Mỹ để bước vào cánh đồng địa phương, nghe theo kiến nghị của những bạn bè nông dân địa phương, theo dõi sự thay đổi của ánh sáng tạo ra hàng nghìn tác phẩm nhiếp ảnh. Trong ấn tượng của anh, anh đã đến Nguyên Dương hơn 70 lần.

Thierry yêu phong cảnh, cũng như văn hóa tại đây. Anh được biết ruộng bậc thang này đã có lịch sử hàng nghìn năm, sự tồn tại của chúng là công trạng của người Hani cần cù. “Nhiều thế hệ người Hani đều làm việc trong ruộng bậc thang, không bao giờ lười biếng và xao nhãng.”

Nguồn: Kunming Images
Văn: Tạch Gia Hân
Ảnh:Thierry Bornier cung cấp
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga