Giáo viên nước ngoài và tấm tình da diết với Vân Nam

2022-03-01 10:22:17 |NGUỒN TIN:

“Việc Vân Nam mở cửa với thế giới bên ngoài mang lại cơ hội làm việc cho những người nước ngoài như tôi tại Vân Nam!” Theo Sugath Rathnayake, giáo viên tiếng Sinhala của học viện Ngoại ngữ của trường Đại học Vân Nam, thế giới là một ngôi làng toàn cầu, các nước mở với thế giới bên ngoài sớm đã trở thành xu hướng.

Sugath nói rằng, những năm gần đây, tỉnh Vân Nam đẩy nhanh việc thiết lập nền tảng mở cửa với thế giới bên ngoài bằng cách đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Trung Quốc-Nam Á và Hội chợ Du lịch Quốc tế Trung Quốc, đồng thời tích cực tham gia Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc và Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc để thúc đẩy việc mở rộng đối ngoại.

Sugath thấy rằng, Vân Nam có 26 dân tộc, các dân tộc chung sống hòa bình, giúp đỡ lẫn nhau và rất thân thiện với người nước ngoài, điều này tạo điều kiện cho việc Vân Nam mở rộng đối ngoài. Ngoài ra, tỉnh Vân Nam đưa ra các chính sách như hỗ trợ tài chính, bảo hiểm y tế, tạo điều kiện thị thực cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các tài năng nước ngoại đến Vân Nam làm việc. Sugath hy vọng tỉnh Vân Nam và Sri Lanka có thể tăng cường kết nối và thực hiện hợp tác cùng có lợi hơn nữa, khiến người dân hai bên được hưởng lợi nhiều hơn.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Tổ Hồng Binh (Nhật báo Vân Nam)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga