“Bố voi” chuyên trách của voi châu Á “Long Long”

2022-03-23 14:49:37 |NGUỒN TIN:

Năm 2021, hành trình di chuyển về phía bắc và hành trình trở về của đàn voi hoang dã taị tỉnh Vân Nam đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới cũng như thể hiện sự chung sống hòa thuận giữa con người và thiên nhiên.

Tháng 7 năm 2021, tại thành phố Cảnh Hồng, châu tự trị dân tộc Thái, Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam, có một chú voi con châu Á mới sinh ra khoảng hai tháng bị thương ở chân trước bên trái, mưng mủ và nhiễm trùng khiến chú voi con này không thể theo kịp đàn voi nên bị bỏ rơi. Thời đó, dưới sự phối hợp và cấp cứu của nhiều bộ môn, chú voi con được đưa đến Trung tâm Nuôi dưỡng và Cứu hộ voi Châu Á Vân Nam để điều trị, và đặt tên là “Long Long”.

Dưới sự chăm sóc cẩn thận của“bố voi”, huấn luyện viên chuyên trách, “Long Long” dần hồi phục. “Bố voi” Hứa Vân Phong nói rằng: “Nó đi theo tôi bất cú nơi nào, thỉnh thoảng dùng mũi giật tóc tôi và chà bùn lên quần áo tôi.” Hiện nay, “Long Long”theo “bố voi” đi huấn luyện kỹ năng sinh tồn trong hoang dã và khám sức khỏe định kỳ v.v... Chú voi con được phục hồi nhiều ở Trung tâm Nuôi dưỡng và Cứu hộ voi Châu Á Vân Nam.

Kể từ khi năm 2008, Trung tâm Nuôi dưỡng và Cứu hộ voi Châu Á Vân Nam được thành lập và đưa vào sử dụng đã tham gia việc cứu hộ voi Châu Á 21 lần và cứu hộ thành công hơn 20 con voi hoang dã với tuổi tác khác nhau.

Nguồn: Tân Hoa xã
Phóng viên: Trần Hân Ba, Tào Mọng Dao, Hồ Siêu (Tân Hoa net)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga