Tranh nông dân Thạch Lâm với sắc màu rực rỡ

2022-04-11 18:07:15 |NGUỒN TIN:

Kim Ngưu là một họa sĩ nông dân, sinh ra ở huyện Thạch Lâm, tỉnh Vân Nam. Kim Quốc Phú là ông của Kim Ngưu cũng là một nhạc sĩ dân gian nổi tiếng ở địa phương. Ngôi làng xinh đẹp ở quê hương, làn điệu dân ca êm tai và dân làng chất phác đã ăn sâu vào trái tim Kim Ngưu từ khi còn nhỏ, cuối cùng anh ấy sáng tác nhiều bức tranh tràn đầy sức sống.

Người Sa-ni sống ở Thạch Lâm Vân Nam trong nhiều thế hệ là một chi nhánh của dân tộc Di đã tạo ra nền văn hóa dân tộc "A Thi Mã" đầy màu sắc phong phú. Tác giả của bức tranh nông dân Thạch Lâm đều là người nông dân chân chính, chủ đề chủ yếu lấy từ lao động và phong tục tập quán của người Sa-ni, chẳng hạn như xây nhà tranh, xếp lúa mì và thêu thùa v.v. Tranh nông dân Thạch Lâm có đặc điểm tự do và phóng đại, màu sắc tươi đẹp, đậm hương vị địa phương và phong tục tập quán của người Sa-ni, hiện đã trở thành một trường phái mỹ thuật độc đáo ở Trung Quốc.

Kể từ năm 1988, Kim Ngưu góp phần vào việc sáng tạo và nghiên cứu mỹ thuật dân gian trong một khoảng thời gian dài, anh đã đào tạo hơn 2.000 người đam mê thư pháp và hội họa, cũng sáng tác ra nhiều bức tranh dân gian đậm đà hương vị địa phương. “Hiện nay, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu chủ động tìm đến học vẽ tranh nông dân.” Kim Ngưu vui vẻ mà nói.

Nguồn: Kunming Images
Ảnh: Kim Ngưu cung cấp
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga