Phim điện ảnh và phim truyền hình Trung Quốc được thị trường nước ngoài ưa chuộng

2022-04-15 17:56:24 |NGUỒN TIN:

Những năm gần đây, phim điện ảnh và phim truyền hình Trung Quốc được thị trường nước ngoài ưa chuộng, ví dụ “Nhân thế gian”, “Sơn hải tình” v.v… “Nhân thế gian” là phim truyền hình rất hot trong năm nay, khi còn đang trong giai đoạn quay phim đã được hãng phim hoạt hình Disney phát hiện và đặt trước độc quyền phát hành tại nước ngoài; “Sơn hải tình” là bộ phim tập trung với nội dung câu chuyện công kiên thoát nghèo của Trung Quốc hiện đang chiếu tại hơn 50 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Nhân thế gian

Đã từ lâu, thể oại phim truyền hình Trung Quốc bước ra thị trường nước ngoài chủ yếu là phim cổ trang, từ “Chân Hoàn truyện” đến “Trường An 12 canh giờ”, độ nóng của phim cổ trang Trung Quốc ở thị trường nước ngoài không hề giảm sút. Tuy nhiên, tình hình này đang bị phá vỡ bởi biểu hiện của nhiều phim truyền hình xuất sắc với chủ đề hiện thực ở nước ngoài, số lượng phim truyền hình với đề tài hiện thực bước ra thị trường thế giới ngày càng nhiều cũng thể hiện rằng xu hướng về đề tài đa dạng hóa và loại hình đa nguyên hóa. Tô Tiểu, Chủ tịch hội đồng quản trị của Linmon Pictures cho rằng, giá bán các tập phim có thể phản ánh mức độ phổ biến của nó ở nước ngoài từ khía cạnh. Anh lấy ví dụ, trước đây bán giá trung bình của phim cổ trang khoảng 80.000 USD/ tập ở nước ngoài, các đề tài đô thị đương đại chỉ khoảng 5.000 đến 6.000 USD/ tập, nhưng trong những năm gần đây, bộ phim truyền hình đô thị xuất sắc cũng có thể bán được 50.000 đến 80.000 USD / tập.

Tô Tiểu nhận thấy rằng, trước đây phim truyền hình Trung Quốc trong quá trình “ra biển”, khán giả đa số là Hoa kiều. Nhưng những năm gần đây, khán giả nước ngoài cũng ngày càng ưa chuộng phim truyền hình Trung Quốc. Đồng thời, một số phim truyền hình trong nước còn thực hiện xuất khẩu kiểu mẫu truyền hình ra nước ngoài và các cơ sở điện ảnh, truyền hình tại Hàn Quốc, Việt Nam và các nước khác tấp nập mua bản quyền để quay lại.

Nguồn: Nhật báo Nhân Dân
Phóng viên: Lưu Dương (Nhật báo Nhân Dân)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga