Tiệc hoa hồng hơn 30 món hoa hồng của trường Đại học Vân Nam khiến cư dân mạng thèm thuồng

2022-04-29 15:42:16 |NGUỒN TIN:

Gần đây, ở trường Đại học Vân Nam mỗi ngày đều có 2000 kg hoa hồng được mang lên bàn ăn, hơn 30 món ăn cung không đủ cầu. Hấp, luộc, chiên v.v, "một loại hoa nấu bằng nhiều cách" được phát huy đến cực điểm.

Năm 2015, trường Đại học Vân Nam bắt đầu trồng hoa hồng ăn được, hiện nay quy mô trồng trọt đã lên tới hơn 2 hec-ta. Hoa hồng này không sử dụng thuốc trừ sâu, giẫy cỏ nhân tạo, ngắt cánh hoa rửa sạch là có thể ăn trực tiếp. Vì là hoa hồng ăn được, ngoài việc nghiên cứu dự án còn để cho cả giáo viên và học sinh trong trường được thưởng thức! Năm 2018, "tiệc hoa hồng" của trường Đại học Vân Nam chính thức ra mắt với hoa hồng chiên, bánh gạo hoa hồng v.v... Các món ăn được hoan nghênh rộng rãi ngay khi vừa ra mắt.

“Không chỉ đẹp mắt mà các món ăn cũng ngon quá, ăn mỗi miếng đều thấy được hương thơm của hoa hồng.” Một sinh viên của trường Đại học Vân Nam nói rằng, nếm thử "tiệc hoa hồng" giống như ăn cơm trong một cánh đồng hoa hồng. Hiện nay, các nhân viên chăm sóc hoa hồng trong trường khai thác vào mỗi buổi sáng, 9 giờ sáng cánh hoa được vận chuyển đến nhà ăn để làm sạch và chế biến, từ cánh đồng hoa đến bàn ăn, cả hành trình chỉ mất trong vòng 4 tiếng.

Nguồn: Client-side của Nhật báo Nhân Dân
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga