Cô gái Pháp Clarisse: “Người phiên dịch” ở ngõ Thượng Hải

2022-05-09 16:51:04 |NGUỒN TIN:

Sau khi dịch COVID-19 bùng phát tại thành phố Thượng Hải, nhiều cư dân địa phương tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên, cô gái Pháp Clarisse chính là một trong số đó. Clarisse đã góp phần vào việc chống dịch tại ở Thượng Hải đã hơn một tháng, trong quá trình làm tình nguyện cô càng cảm nhận được sự ấm áp, đoàn kết và vẻ đẹp của thành phố Thượng Hải.

Ngày 19/3, khu vực Clarisse sinh sống lần đầu tiên tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho toàn cư dân. “Lúc đó tôi nghĩ rằng tôi cũng muốn giúp một tay, vì vậy tôi đến ủy ban khu phố để hỏi còn có cần tình nguyện viên không.” Chính vì vậy, Clarisse trở thành một tình nguyện viên. Clarisse chịu trách nhiệm phục vụ hơn 10 cư dân nước ngoài đến từ Pháp, Mỹ, Brazil và các quốc gia khác trong cộng đồng. Khi mới bắt đầu làm việc, cô đến từng nhà để bảo các cư dân nước ngoài phải xét nghiệm COVID-19 như thế nào và những điều cần chú ý. “Bởi vì thông báo trên loa phát là bằng tiếng phổ thông họ không hiểu được, nên tôi liền tới tận nhà thông báo từng người một và phiên dịch cho mọi người.” Nhìn lại thời gian chống dịch COVID-19 hơn một tháng, Clarisse đã làm quen với rất nhiều người hàng xóm. “Tình làng nghĩa xóm ngày càng tốt đẹp, ai cũng vui vẻ giúp đỡ nhau. Ví dụ, khi hàng xóm của tôi nấu món ăn ngon sẽ đưa cho tôi một suất, tôi dùng lò nướng để giúp hàng xóm nấu ăn và anh ấy đưa cho tôi Coca, thật là ấm áp!”

Clarisse thông thạo tiếng Trung la vì cô đã bắt đầu học tiếng Trung khi học trung học cơ sở tại Pháp, duyên số của cô với Thượng Hải bắt đầu vào năm 2015. Khi đó, cô học một năm vào khoa tiếng Trung của trường Đại học Phúc Đán, Thượng Hải, sau đó chuyển đến thành phố Ninh Ba và Hàng Châu để học tập và làm việc, sau đó quay trở lại Thượng Hải. Nói đến tương lai, cô mong rằng dịch bệnh có thể sớm qua đi, nhiều bạn bè nước ngoài có thể đến Thượng Hải để cùng nhau khám phá vẻ đẹp của thành phố này.

Nguồn: Báo chiều Tân Dân, chinanews.com
Ảnh: do Clarisse cung cấp
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga