Dưới chân Châu Mục Lãng Mã Phong, đội khảo sát khoa học mượn đường từ cừu Bharal

2022-05-16 17:35:05 |NGUỒN TIN:

Chuyến thám hiểm khoa học "Sứ mệnh đỉnh cao" đang tiến hành tại vùng núi Châu Mục Lãng Mã của Tây Tạng, Trung Quốc. Kể từ cuộc khảo sát khoa học Thanh Hải-Tây Tạng lần thứ hai vào năm 2017, đây là cuộc khảo sát khoa học toàn diện với số lượng đội viên khảo sát khoa học lớn nhất. Hơn 270 thành viên tập trung dưới chân Châu Mục Lãng Mã Phong từ khắp Trung Quốc.

Đối với nhiều thành viên trẻ trong đội khảo sát khoa học, có thể đặt mình ở dưới chân núi hùng vĩ và tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên là một trải nghiệm hiếm có trên con đường nghiên cứu khoa học. Trương Nghị từ trường Đại học Bắc Kinh chính là một trong số đó, trên đường đến Bace Camp, cô và các bạn cùng lớp phải dừng lại để chờ đàn cừu Bharal đi qua. Trước Châu Mục Lãng Mã Phong hùng vĩ, đàn cừu Bharal bước từ từ giữa đường, mỗi bước đều thong thả. Xe khách chở các đội viên khảo sát chỉ được lẳng lặng chờ đoàn cừu Bharal “ngang ngược” đi qua, từng người một không kìm lòng được liền lấy điện thoại để chụp ảnh “thú tinh cao nguyên” mà bình thường chỉ thấy được trong phim tài liệu. Trương Nghị nói rằng: “Chúng tự do và không sợ hãi con người, tôi nghĩ đây chính là biểu tượng của sự thân thiện của môi trường.”

Bace Camp Châu Mục Lãng Mã Phong nằm trong khu vực cốt lõi của Khu Bảo tồn Thiên nhiên cấp Quốc gia, nơi đây có nhiều cây cối xanh tươi, du khách có thể thường xuyên nhìn thấy các loài động vật hoang dã. Đến cuối năm 2021, diện tích rừng của Khu bảo tồn này đã vượt 55.000 ha và có hơn 490 loài động vật có xương sống hoang dã trên cạn trong khu bảo tồn.

Nguồn: Tân Hoa xã
Ảnh: Khương Phàm, Tôn Phi (Tân Hoa xã)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga