Trung Quốc trở thành quốc gia phát triển nhanh nhất trên thị trường điện toán đám mây toàn cầu

2022-05-13 16:29:03 |NGUỒN TIN:

Hơn mười năm trước, điện toán đám mây mới xuất hiện ở Trung Quốc. Ngày nay, hơn mười năm sau, Trung Quốc đã trở thành quốc gia phát triển nhanh nhất trên thị trường điện toán đám mây toàn cầu, trong số 6 doanh nghiệp điện toán đám mây hàng đầu thế giới, doanh nghiệp Trung Quốc chiếm ba vị trí.

Công nghệ điện toán đám mây của Trung Quốc đang bắt kịp "hạng nhất" quốc tế với bước phát triển nhảy vọt. Các doanh nghiệp nòng cốt điện toán đám mây trong nước Trung Quốc không ngừng đạt được bước đột phá mới trong các công nghệ cốt lõi quan trọng như lưu trữ dữ liệu lớn và các lĩnh vực mới nổi như container, microservices (dịch vụ nhỏ) v.v, một số chỉ tiêu đã đạt trình độ tiên tiến quốc tế.

Theo số liệu do Gartner công bố, Alibaba Cloud đứng thứ ba trên thị trường toàn cầu với thị phần 9,55%. Tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Alibaba Cloud xếp vị trí đầu tiên, Huawei Cloud và Tencent Cloud lần lượt đứng thứ tư và thứ năm. Các chuyên gia trong ngành cho rằng, tầm ảnh hưởng điện toán đám mây của Trung Quốc đang ngày càng tăng lên, có xu hướng nổi bật từ "Copy to China" (sao chép sang Trung Quốc) đến "Copy from China" (sao chép từ Trung Quốc).

Nguồn: Báo Điện tử Trung Quốc
Phóng viên: Tống Tịnh (Báo Điện tử Trung Quốc)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga