Bộ trưởng Vương Nghị và tân Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin tổ chức hội đàm trực tuyến

2022-05-18 10:52:06 |NGUỒN TIN:CRI

Ngày 16/5, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và tân Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin đã tổ chức hội đàm trực tuyến. Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, mong hai nước Trung - Hàn đứng trên khởi điểm lịch sử mới, nắm vững hướng đi đúng đắn, mở ra cục diện phát triển lớn hơn của quan hệ hai nước trong 30 năm tới.

Bộ trưởng Vương Nghị đã đề xuất “bốn tăng cường” về quan hệ Trung - Hàn trong bước tiếp theo. Một là cần tăng cường trao đổi và điều phối, làm vững chắc nền tảng tin cậy lẫn nhau. Hai là cần tăng cường hợp tác cùng có lợi, siết tay phát triển và chấn hưng. Ba là cần tăng cường giao lưu nhân văn, thúc đẩy lòng dân tương thông. Bốn là cần tăng cường hợp tác quốc tế, giữ gìn ổn định khu vực.

Ông Park Jin cho biết, Hàn Quốc coi trọng cao quan hệ với Trung Quốc, sẵn sàng xây dựng quan hệ song phương lành mạnh và chín chắn hơn với Trung Quốc trên tinh thần tôn trọng và hợp tác lẫn nhau. Hàn Quốc trước sau như một kiên trì chính sách một nước Trung Quốc, đánh giá cao và mong Trung Quốc tiếp tục phát huy vai trò mang tính xây dựng trên vấn đề bán đảo Triều Tiên.