Số lượng và quy mô ứng dụng nền tảng học trực tuyến MOOC ở Trung Quốc đứng đầu thế giới

2022-05-27 11:37:01 |NGUỒN TIN:

Theo số liệu của Bộ Giáo dục Trung Quốc, tính đến cuối tháng 2 năm nay, số lượng khóa học trực tuyến đại chúng công khai (Massive Open Online Course, MOOC) của Trung Quốc đã vượt 52.500 môn học và người dùng đã đăng ký đạt 370 triệu, số lượng MOOC và quy mô ứng dụng của Trung Quốc đứng đầu thế giới.

Với sự phát triển nhanh chóng của phương tiện truyền thông trực tuyến, nhiều thanh niên Trung Quốc chọn học các môn học và mở rộng kiến thức thông qua học khóa học trực tuyến đại chúng mở v.v. Uông Ngưng, sống ở Bắc Kinh, hàng ngày anh đều sử dụng thời gian đi lại để học chương trình MOOC trên tàu điện ngầm. “Gần đây, tôi đang xem hướng dẫn đọc “Tam Quốc Chí” của giáo viên Đại học Phục Đán trên trang web MOOC. Bởi vì tôi luôn quan tâm đến lịch sử, phương pháp giải thích văn học cổ điển trong chương trình này cũng có thể giúp tôi đọc cuốn sách lịch sử khác trong tương lai. ” Theo Uông Ngưng, việc tham gia học tập trực tuyến có thể phong phú kiến thức của mình, nhiều đồng nghiệp của anh cũng là fan của MOOC.

Nhờ sự phát triển nhanh chóng của nền tảng MOOC trong vài năm qua, sự phát triển của hành động kỹ thuật số trong giáo dục cao đẳng Trung Quốc cũng được nhiều tiến bộ. Nhiều thanh niên xã hội như Uông Ngưng quen với việc học trực tuyến đã có tài nguyên học tập phong phú hơn.

Nguồn: Nhật báo Nhân Dân
Nguồn: Tôn Á Huệ (Nhật báo Nhân Dân)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga