Ngọc Khê, Vân Nam, phát triển đang thuận gió

2022-06-02 15:54:44 |NGUỒN TIN:

Gần đây, nhóm phỏng vấn của hoạt động truyền thông quốc tế Internet “Tình hữu nghị Trung-Lào, con đường hạnh phúc” đã đến Ngọc Khê. Trong cuộc phỏng vấn được biết, 5 nhà ga trong đoạn Ngọc Khê của đường sắt Trung Quốc - Lào đã được khai trương gần nửa năm, đường giao thông kinh tế, kinh tế bãi container và kinh tế cá thể đang phát triển mạnh mẽ và tràn đầy sức sống.

Đi thăm Tây Nam Trung Quốc- Cảng logistics Quốc tế Ngọc Khê

“Hello everyone! Welcome back to our channel.” Sáng ngày 25, với lời chào nhiệt tình và nhiều tin bình phẩm thực thời trên màn hình, Vương Tịnh Trung, MC tiếng Anh của Mạng Vân Kiều hợp tác với Trần Triển, MC tiếng Anh của iChongqing cùng làm livestream trên nhiều nền tảng truyền thông trong và ngoài nước Trung Quốc để đưa khán giả cùng thăm Tây Nam Trung Quốc- Cảng logistics Quốc tế Ngọc Khê.

Trong livestream, Hà Á Uy, trưởng ga của ga Nghiên Hòa cho biết, hiện nay lượng vận chuyển hàng hóa của tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào đã cơ bản ổn định, năng lực dỡ hàng trung bình của Cảng logistics Quốc tế Ngọc Khê đạt được khoảng 100 xe/ ngày, lượng container trung bình khoảng 200 thùng/ ngày. Hàng hóa từ Trùng Khánh, Quảng Đông, Giang Tô, Hồ Bắc và các tỉnh và thành phố khác trong cả nước Trung Quốc được vận chuyển sang Lào qua tuyến đường sắt Trung Quốc - Lào.

Được biết, trong tương lai Cảng logistics Quốc tế Ngọc Khê sẽ xây dựng hệ thống logistics hiện đại với đặc điểm “con đường + trung tâm + mạng lưới”, hình thành một hệ thống logistics tích hợp với các chức năng như logistics khối lượng lớn hàng hóa , dịch vụ chuỗi cung ứng, logistics đồng bộ sản xuất chế tạo v.v.

Tiểu Mã Quốc Cự: Nhờ có đường sắt Trung- Lào làm nên sự nghiệp lớn lao

Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Tiểu Mã Quốc Cự (Ngọc Khê) là một tập đoàn khoa học và công nghệ đổi mới, công ty lấy nghiệp vụ logistics làm cốt lõi, còn mở rộng sang các lĩnh vực thương mại, tài chính, công nghệ và sản xuất. Trong sáu tháng qua, nghiêp vụ xe móc dùng chung mà họ nghiên cứu và phát triển đã nhận được hơn 200 đơn đặt hàng. “Logistics số hóa+ dịch vụ dây chuyền về toàn bộ chuỗi ngành Logistics” chính là sự nghiệp lớn lao mà Tiểu Mã Quốc Cự đang chuẩn bị để nhờ vào cơ hội của đường sắt Trung Quốc-Lào.

Trước khi đường sắt Trung Quốc - Lào thông tuyến, họ đã có tuyến vận tải đường bộ dài hạn và ổn định, đồng thời tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải đường bộ. Tính đến nay, Tiểu Mã Quốc Cự đã chuyển 40% hoạt động vận tải đường bộ dọc tuyến từ Tây Song Bản Nạp đến Ngọc Khê sang vận tải đường sắt, phương thức vận tải đơn điệu trước đây chính thức kết thúc. Kể từ đầu năm nay, công ty sẽ kết hợp nền tảng Logistics số hóa để tận dụng hơn nữa lợi thế của Tiểu Mã Quốc Cự trong việc tập hợp các nguồn lực Logistics, sản xuất bản địa hóa và công nghiệp số hóa, đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty sang Nam Á và Đông Nam qua đường sắt Trung Quốc-Lào.

Công ty dược phẩm Trại Linh: Hy vọng đường sắt Trung Quốc-Lào mang lại nhiều thị trường mới

“Người Thái có dùng thạch cao không?”

“Chất lượng cây thuốc tại Lào thế nào?”

Tại nhà máy của Công ty TNHH Tập đoàn Công nghệ Dược phẩm Trại Linh (sau đây gọi tắt “Trại Linh”) ở thành phố Ngọc Khê, Dương Thiên Thị, kỹ sư trưởng Trại Linh cho biết, phân xưởng tự động của công ty là nơi anh ấy tự hào nhất, vì phân xưởng tận dụng các thiết bị sản xuất tự động và số hóa để sản xuất dược phẩm. “Công ty ta cố gắng vượt qua ảnh hưởng của dịch bệnh, vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Năm 2021, giá trị sản lượng của chúng tôi đã đạt 588 triệu nhân dân tệ.”

Ông Dương Thiên Thị cho biết, trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, nhiều quốc gia đã hiểu thêm về vai trò và hiệu quả của y học cổ truyền Trung Quốc, các nước Đông Nam Á có nền văn hóa thông nhau với Trung Quốc, nên đối với y học cổ truyền Trung Quốc càng dễ tiếp nhận hơn.“Tôi tin rằng, tuyến đường sắt Trung Quốc - Lào sẽ làm cho y học dân tộc của chúng ta trở nên quen thuộc với nhiều bạn Đông Nam Á. Chúng tôi cũng mong muốn có thể nhập khẩu dược liệu chất lượng cao từ Lào và các nước khác qua đường sắt Trung Quốc-Lào để mang lại ích lợi cho ngành công nghiệp dược phẩm Trung Quốc. ”

Thực phẩm Hoa Trang: Hy vọng “Kem tươi Hoa Trang” được xuất sang thị trường Đông Nam Á

Công ty TNHH Thực phẩm đông lạnh Hoa Trang (sau đây gọi tắt là “Thực phẩm Hoa Trang”) được thành lập vào năm 2007, là một công ty tích hợp nghiên cứu và phát triển, sản xuất và kinh doanh kem tươi.

Thực phẩm Hoa Trang tận dụng tối đa nguồn trái cây dồi dào của tỉnh Vân Nam, kết hợp với đặc sắc dân tộc bản địa, đồng thời không ngừng đổi mới để phát hiện ra hơn 100 sản phẩm kem mang đặc sắc độc đáo của thương hiệu Vân Nam. Những năm gần đây, nhờ uy tín thương hiệu tốt, sản phẩm của công ty không chỉ bán chạy ở Trung Quốc mà còn được người tiêu dùng các nước Đông Nam Á ưa chuộng.

“Các bạn Việt Nam đặc biệt thích kem socola hạt dưa của chúng tôi, loại sản phẩm này còn được giới thiệu trên tin tức Việt Nam.” Phi Thúy Hoa, Chủ tịch của Thực phẩm Hoa Trang nói một cách tự hào rằng, việc thông tuyến của đường sắt Trung Quốc-Lào mang lại hy vọng khai thác thị trường nước ngoài cho Phi Thúy Hoa, cô cho rằng: “Sau đó, tôi muốn đi tàu sang Lào, Thái Lan, Việt Nam và các nước khác để khảo sát chuyên sâu, thực hiện phát triển thị trường Nam Á và Đông Nam Á thêm một bước nữa. ”

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Lý Linh, Vương Hoan, Tào Vân Ba, Dương Xuân Mai (Nhật báo Vân Nam)
Ảnh: Tự Kiện Phi, Lý Văn Quân(Nhật báo Vân Nam)