Phi hành đoàn tàu vũ trụ Thần Châu 15 của Trung Quốc hoàn thành chuyến đi bộ ngoài không gian lần thứ tư

2023-04-18 09:46:30
Nguồn:CRI

Phóng viên từ Văn phòng Công trình hàng không vũ trụ có người lái của Trung Quốc được biết, ngày 15/4, phi hành đoàn tàu vũ trụ Thần Châu 15 đã hoàn thành chuyến đi bộ ngoài không gian lần thứ tư. Với sự phối hợp chặt chẽ của nhân viên mặt đất và phi hành gia Đặng Thanh Minh trong mô-đun, hai phi hành gia ngoài không gian Phí Tuấn Long và Trương Lục đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ theo lịch trình và an toàn trở về mô-đun thí nghiệm Vấn Thiên.

Vào ngày 15 tháng 4, tại Trung tâm điều khiển chuyến bay không gian Bắc Kinh, phi hành gia Fhí Tuấn Long chào hỏi khi họ đã kết thúc nhiệm vụ và ra khỏi khoang để trở về buồng thí nghiệm. (Ảnh: Quách Trung Chính)

Tính đến nay, phi hành đoàn Thần Châu 15 đã hoàn thành 4 chuyến đi bộ ngoài không gian, lập kỷ lục mới về các chuyến đi bộ ngoài không gian của một phi hành đoàn Trung Quốc.

Nhiệm vụ bay của tàu vũ trụ Thiên Châu 6 sắp tới là nhiệm vụ bay đầu tiên sau khi dự án tàu vũ trụ có người lái bước vào giai đoạn ứng dụng và phát triển trạm vũ trụ. Hiện nay, các nhân viên tham gia nghiên cứu, thử nghiệm dự án đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phi hành đoàn tàu vũ trụ Thần Châu 15 của Trung Quốc hoàn thành chuyến đi bộ ngoài không gian lần thứ tư