Ngành công nghiệp điện mặt trời của Trung Quốc tràn đầy sức sống

2023-08-14 11:19:47
Nguồn:CRI

Trong nửa đầu năm nay, ngành điện mặt trời của Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, tất cả các mắt xích trong chuỗi công nghiệp đều đạt tốc độ tăng trưởng nhanh. Dữ liệu mới nhất cho thấy, trong nửa đầu năm nay, công suất phát điện mặt trời của Trung Quốc đạt 78,42 triệu kw, chỉ đứng sau điện than.

Ngành điện mặt trời tại Nội Mông Cổ, Trung Quốc (Lưu Lỗi / Tân Hoa xã)

Đồng thời, sản xuất điện mặt trời cũng đang phát triển. Trong nửa đầu năm, sản lượng điện mặt trời tích lũy đạt 266,3 tỷ kwh, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái và tỷ lệ sử dụng trung bình là khoảng 98%.

Ngoài ra, quy mô đầu tư vào điện mặt trời cũng tiếp tục tăng. Trong nửa đầu năm nay, đầu tư đã hoàn thành vào điện mặt trời của Trung Quốc đã vượt quá 130 tỷ nhân dân tệ, chiếm khoảng 50% tổng đầu tư năng lượng tái tạo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế một cách hiệu quả.

Ngành điện mặt trời tại Liêu Ninh, Trung Quốc (Long Lôi / Tân Hoa xã)

Phó Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp điện mặt trời Trung Quốc, Giang Hoa cho biết, hiện tại, ngành điện mặt trời của Trung Quốc đứng đầu thế giới về quy mô thị trường, trình độ công nghệ, sản xuất và mức độ hoàn thiện dây chuyền công nghiệp, năm nay, cũng có một số cơ sở điện mặt trời với công xuất triệu kw đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng, để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ổn định.

 

Ngành công nghiệp điện mặt trời của Trung Quốc tràn đầy sức sống