Du lịch xuyên con đường tơ lụa bằng xe máy - Bánh xe lăn nên dấu ấn mới của giao lưu du lịch giữa Vân Nam và Malaysia

2023-09-15 16:55:24
Nguồn:

Gần đây, một đoàn xe máy với tên gọi “Đoàn xe máy xuyên lục địa 66” đã xuất hiện trên đường phố Côn Minh, Vân Nam. Chuyến thăm của họ đã thu hút ánh mắt của rất nhiều người dân địa phương.

“Đến Côn Minh có nghĩa là cuộc hành trình này đã gần kết thúc, chúng tôi sẽ hoàn thành chuyến đi xe máy xuyên lục địa kéo dài 66 ngày với chiều dài 23.000 km.” Một trong những thành viên của đoàn xe máy, người Malaysia Yusyafizal Yusop, nói một cách tự hào, đoàn xe gồm 6 người, khởi hành từ London, Anh vào cuối tháng 6, đi qua Pháp, Đức, Thụy Sĩ và các nước khác, sau đó dọc theo con đường tơ lụa cổ đại đi về phía Đông, thông qua Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Turkmenistan, và các nước dọc theo tuyến đường khác sau đó vào Trung Quốc. Tại Trung Quốc, đoàn xe máy tiếp tục đến thăm Tân Cương, Cam Túc và Thiểm Tây sau đó dọc theo con đường tơ lụa cổ đại, rẽ về phía Nam vào con đường tơ lụa phía Nam, qua Tứ Xuyên, Tây Tạng và những nơi khác mới đến Vân Nam. Sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi tại Côn Minh, các dũng sĩ đạp xe tiếp tục đi về phía Nam, qua Lào và Thái Lan, cuối cùng đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Rosmadi Saad, người dẫn đầu của “Đoàn xe máy xuyên lục địa 66”, cho biết năm nay đánh dấu kỷ niệm 66 năm thành lập Malaysia, vì vậy anh đã mời mấy người bạn cùng chí hướng để khởi động chuyến đi xe máy lần này. Những người trong đoàn đến từ nhiều ngành nghề trong xã hội, có nhà báo, nhà tài chính, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nhà du lịch từng trải. Trải dài trên lục địa Á-Âu và qua gần 20 quốc gia là một trải nghiệm hoàn toàn mới cho mỗi người trong số họ.

Trong chuyến đi, bầu không khí thân thiện và bao dũng cũng như cơ sở hạ tầng hoàn hảo và tiện lợi trên khắp Trung Quốc khiến các dũng sĩ đạp xe cảm thấy thân thiết và ấm cúng. Arep Kulal là lần đầu tiên đến Vân Nam, anh nói rằng ánh nắng mặt trời ấm áp cũng như đường phố trong sạch và hiện đại của Côn Minh khiến anh ngay lập tức thích nơi đây. Anh hy vọng ngay sau đó có thể đến Côn Minh một lần nữa để thưởng thức sự quyến rũ của thành phố này. Năm 2024, sẽ là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Malaysia. Anh hy vọng Vân Nam và Malaysia có thể nhân cơ hội này tiếp tục mở rộng giao lưu nhân văn và du lịch, để nhiều người Vân Nam hiểu thêm về Malaysia, cũng khiến nhiều người Malaysia yêu thích Vân Nam.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Vương Tịnh Trung
Ảnh: Phần ảnh do “Đoàn xe máy xuyên lục địa 66” cung cấp
Phiên dịch:Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Du lịch xuyên con đường tơ lụa bằng xe máy - Bánh xe lăn nên dấu ấn mới của giao lưu du lịch giữa Vân Nam và Malaysia