Khách mời từ khắp nơi trên thế giới của Đại hội Quốc tế Liên minh Giáo dục Âm nhạc "Vành đai và Con đường" lần thứ 3 đã tập trung tại Vân Nam

2023-10-18 15:29:29
Nguồn:

Ngày 15/10, Đại hội Quốc tế Liên minh Giáo dục Âm nhạc "Vành đai và Con đường" lần thứ 3 đã khai mạc tại Bắc Kinh. Vào ngày 16, hơn 100 trưởng khoa, học giả, nhà soạn nhạc và nghệ sĩ thanh niên từ hơn 50 trường cao đẳng và đại học liên minh đã tập trung tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, để cùng giao lưu cùng chia sẻ và cùng bàn về tương lai trên đại hội. Vân Nam đặc biệt ra mắt chương trình biểu diễn đầy màu sắc “Cuộc sống kiểu Vân Nam”.

Bất cứ tại quốc gia nào, bất cứ nói ngôn ngữ nào, âm nhạc luôn gây nên sự đồng cảm giữa mọi người. Khi câu chuyện về “Vành đai và Con đường” không ngừng viết thêm, sự giao lưu và hợp tác giữa các nước trong lĩnh vực âm nhạc cũng tiếp tục tăng cường.

Được biết, Liên minh Giáo dục Âm nhạc “Vành đai và Con đường” thành lập vào năm 2017, hiện nay đã có 61 thành viên, trong đó bao gồm 24 trường cao đẳng và đại học của Trung Quốc và 37 trường cao đẳng và đại học ở nước ngoài, như Nhạc viện Trung ương Trung Quốc, Nhạc viện Quốc gia Việt Nam và Nhạc viện thuộc Đại học Mahidol Thái Lan,v.v.

Thu xếp từ: Vân Nam net
Ảnh: Vương Nghị (Vân Nam net)
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm Định : Trần Thị Thanh Nga

Khách mời từ khắp nơi trên thế giới của Đại hội Quốc tế Liên minh Giáo dục Âm nhạc "Vành đai và Con đường" lần thứ 3 đã tập trung tại Vân Nam