Các bạn nước ngoài yêu thích lối sống Phổ Nhĩ “sáng uống cà phê tối uống trà”

2023-10-26 15:00:25
Nguồn:

“Sáng uống cà phê tối uống trà” là lối sống của người Phổ Nhĩ, đó là một kiểu trải nghiệm cuộc sống nhàn nhã, thoải mái và tự nhiên. Thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam cómôi trường sinh thái tuyệt vời, nơi đây có văn hóa trà và văn hóa cà phê đậm đà. Ngày nay, ngày càng có nhiều người yêu thích Phổ Nhĩ, chuộng trải nghiệm " sáng uống cà phê tối uống trà" và trở thành “chuyên gia về cuộc sống Phổ Nhĩ”.

Suhail Asad

Suhail Asad, đến từ Pakistan, đã sống ở Vân Nam 5 năm rồi. Sau khi tốt nghiệp tiến sĩ năm ngoái, anh bắt đầu sự nghiệp giảng dạy của mình tại Học viện Phổ Nhĩ. “Phổ Nhĩ là một nơi lý tưởng để nghiên cứu, nơi đây khí hậu thay đổi rõ rệt theo độ cao, nên có đa dạng sinh học về cây nông nghiệp, thực vật, động vật và vi sinh vật.” Suhail Asad nói, Phổ Nhĩ cũng là một nơi lý tưởng để sinh sống. “Đặc điểm lớn nhất của ẩm thực Trung Quốc là cóphong vị, đa dạng, các món ăn và khẩu vị mà tôi yêu thích đều có thể tìm được tại Phổ Nhĩ. Ở đây tôi cũng học được cách nếm trà và cà phê, trà và cà phê Phổ Nhĩ đã trở thành đồ uống yêu thích nhất của tôi. Tôi cũng thường lấy cà phê và trà làm quà tặng cho bạn tôi ở Sri Lanka, Thái Lan và Pakistan.”

Khounsavath Phetsamone

Khounsavath Phetsamone đến từ Lào, năm nay là năm thứ hai anh giảng dạy tại Phổ Nhĩ. “Tôi mỗi ngày đều thấy cuộc sống ở đây vô cùng thoải mái, tôi yêu các món ăn Phổ Nhĩ cũng thích lối sống ' sáng uống cà phê tối uống trà'. Trước đây, trong ấn tượng của tôi trà là một loại đồ uống rất đắng, nhưng sau khi đến Phổ Nhĩ, tôi dần dần yêu thích hương thơm độc đáo của trà Phổ Nhĩ lưu lại dư vị ngọt ngào trong miệng.”

Sau khi tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào thông xe, hành khách hai nước được đi lại thuận tiện hơn giữa Trung Quốc và Lào. “Nó đặc biệt thuận tiện để đi từ Viêng Chăn đến Phổ Nhĩ, hơn nữa đường sắt cũng tạo ra không gian mới cho việc trao đổi kinh tế, văn hóa và nhân viên đi lại giữa Lào và Trung Quốc.” Khounsavath Phetsamone hy vọng sẽ có nhiều người dân Đông Nam Á được hiểu biết Phổ Nhĩ, nếm thử trà Phổ Nhĩ và để trà Phổ Nhĩ bước vào thị trường thế giới.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Lý Tra, Lý Linh (Vân Nam Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm Định: Trần Thị Thanh Nga

Các bạn nước ngoài yêu thích lối sống Phổ Nhĩ “sáng uống cà phê tối uống trà”