Mùa đông ấm áp ở khu tái định cư vùng thiên tai

2023-12-22 15:14:54
Nguồn:

Sau trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra ở huyện Tích Thạch Sơn, Lâm Hạ, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc vào ngày 18/12, chính quyền địa phương đã khẩn trương phân bổ vật liệu cứu trợ thiên tai, phối hợp lực lượng hỗ trợ cứu hộ và tái định cư hợp lý cho người dân bị ảnh hưởng.

Với sự nỗ lực của nhiều bên, công tác tái định cư tại các điểm tái định cư tạm thời ở các vùng bị động đất đã được tiến hành trật tự, mỗi căn lều đã trở thành “nơi trú ẩn an toàn” cho người dân bị ảnh hưởng trong mùa đông lạnh giá. Dù điều kiện rất đơn giản nhưng ai cũng có cơm ăn, chỗ ở, thuốc men...

Bên trong lều, các nạn nhân đốt bếp để sưởi ấm, bên ngoài lều, các nạn nhân xếp hàng để nhận mỳ bò nóng miễn phí và các loại đồ dùng khẩn cấp. Lực lượng cứu hộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên đã cùng đồng bào bị ảnh hưởng giúp đỡ, động viên lẫn nhau, lan tỏa hơi ấm đến từng ngóc ngách của khu tái định cư.

Tính đến 9 giờ ngày 20, trận động đất đã khiến 113 người thiệt mạng và 782 người bị thương ở Cam Túc. Vào ngày 20, Trụ sở Cứu trợ Động đất tỉnh Cam Túc thông báo rằng kể từ 15 giờ ngày 19, công tác cứu hộ ở tỉnh Cam Túc về cơ bản đã kết thúc và trọng tâm chuyển sang việc điều trị những người bị thương và sắp xếp cuộc sống cho những người bị ảnh hưởng.

Nguồn văn : Tân Hoa Xã
Nguồn ảnh: Nhân dân nét
Phóng Viên: Trần Bân
Phiên dịch: Trần Thần
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga

Mùa đông ấm áp ở khu tái định cư vùng thiên tai