Diễn đàn song thành truyền thông Trung Quốc-Myanmar 2022 tập trung vào cơ hội hợp tác mới giữa Trung Quốc và Myanmar

2023-01-06 14:58:35
Nguồn:

Từ ngày 28 đến ngày 29 tháng 12 năm 2022, Hoạt động kỷ niệm 30 năm ra mắt tạp chí “Cát Tường” và Diễn đàn song thành truyền thông Trung Quốc-Myanmar 2022 được tổ chức tại “quê hương của chim công” giáp với Myanmar- châu tự trị dân tộc Thái, Cảnh Pha.

Chủ đề của diễn đàn lần này là “Đóng góp lực lượng truyền thông xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của Trung Quốc-Myanmar”, tập trung vào các vấn đề nóng về trao đổi và hợp tác với truyền thông toàn cầu, mở ra cục diện mới và tạo ra cơ hội mới cho sự giao lưu nhân văn giữa Trung Quốc và Myanmar.

Sau 3 lần tổ chức, tiếng tăm của Diễn đàn song thành truyền thông Trung Quốc-Myanmar không ngừng tăng lên, đã trở thành cuộc tụ họp quan trọng đối với truyền thông Trung Quốc-Myanmar, think tank, dịch thuật, thương mại và các lĩnh vực khác để đàm phán hợp tác, nhìn về tương lai. Năm 2022 đúng lúc kỷ niệm 30 năm ra mắt tạp chí “Cát Tường” của Trung tâm truyền thông quốc tế Nam Á Đông Nam Á tỉnh Vân Nam, những người bạn cũ và mới chung tay tiến tới một tương lai xa hơn tại khởi điểm mới.

Tạp chí “Cát Tường” ra mắt vào năm 1992, được tổ chức bởi Văn phòng Thông tin Chính phủ Nhân dân tỉnh Vân Nam, do Tập đoàn Yunnan Daily Press đảm nhận và Trung tâm truyền thông quốc tế Nam Á Đông Nam Á tỉnh Vân Nam xuất bản. Tạp chí “Cát Tường” xuất bản tại Myanmar bằng tiếng Miến Điện, là một nền tảng quan trọng cho sự giao lưu văn hóa Trung Quốc-Myanmar, đã trở thành một kênh quan trọng cho độc giả trẻ của Myanmar để tìm hiểu về Trung Quốc.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên:Vương Hoan, Lý Tra, Trương Doanh Lâm (Vân Nam Nhật báo)
Ảnh: Tự Kiếm Phi(Vân Nam Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Diễn đàn song thành truyền thông Trung Quốc-Myanmar 2022 tập trung vào cơ hội hợp tác mới giữa Trung Quốc và Myanmar