New Zealand háo hức đón du khách Trung Quốc để thúc đẩy triển vọng phục hồi kinh tế

2023-01-13 10:23:44
Nguồn:

Triệu Cương| Tân Hoa xã

“Lợi ích lớn”, “Háo hức mong chờ”... Trong những ngày qua, thông tin Trung Quốc sẽ nối lại hoạt động xuất cảnh của công dân nước này một cách có trật tự đã khơi dậy những phản ứng tích cực tại New Zealand, thời điểm đó đang vào mùa du lịch hè. Nhiều người trong ngành du lịch địa phương cho rằng, việc du khách Trung Quốc dần quay trở lại sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch New Zealand và triển vọng phục hồi kinh tế.

Bộ trưởng Bộ Du lịch New Zealand Nash hồi đầu tháng cho biết mức doanh thu du lịch dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong mùa hè này và nhiều nhà điều hành du lịch cũng đang mong đợi sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc, điều này sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho ngành du lịch New Zealand.

Ông Lý Thụy Tần, Tổng giám đốc của New Zealand China Travel Service, một công ty du lịch lớn ở New Zealand, cho biết trước khi bùng phát đại dịch mới, Trung Quốc là nguồn khách du lịch lớn thứ hai của New Zealand, chỉ đứng sau Australia. Mức tiêu dùng bình quân đầu người của khách du lịch Trung Quốc là 4.900 đô la New Zealand (khoảng 3.070 đô la Mỹ), ở mức tương đối cao. Ngoài mùa hè là mùa cao điểm du lịch truyền thống, khách du lịch Trung Quốc cũng đóng góp rất nhiều vào du lịch trái mùa của New Zealand, điều này có thể giúp duy trì lực lượng lao động du lịch địa phương và cải thiện khả năng tiếp nhận chung của ngành.

Chris, người điều hành một homestay ở Wanaka, một khu du lịch ở Đảo Nam của New Zealand, cho biết, nhiều du khách Trung Quốc rất thân thiện, trước dịch họ là nguồn khách ổn định cho homestay của anh, đến giờ vẫn giữ liên lạc. Anh ấy nói rằng một số người bạn Trung Quốc đã bày tỏ mong muốn được đến Wanaka một lần nữa.

Thiên Thư, một người hành nghề du lịch theo yêu cầu tại Auckland, thành phố lớn nhất của New Zealand, cho biết toàn bộ ngành đang mong chờ sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc. Ngành du lịch New Zealand cần nâng cao hơn nữa năng lực để đón thêm nhiều du khách Trung Quốc.

Nguồn: Tân Hoa nét
Phóng viên: Lư Hoài Khiêm ,Lý Huệ Tử (Tân Hoa nét)
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga
 

New Zealand háo hức đón du khách Trung Quốc để thúc đẩy triển vọng phục hồi kinh tế