Trung Quốc đã xây dựng và mở hơn 2,3 triệu trạm phát sóng 5G

2023-01-28 10:06:51
Nguồn:

Gần đây, tại hội nghị công nghiệp và công nghệ thông tin quốc gia, người phụ trách liên quan cho biết, Trung Quốc đã xây dựng và đưa vào sử dụng hơn 2,3 triệu trạm phát sóng 5G, và việc xây dựng các trung tâm dữ liệu mới đã mang lại kết quả rõ ràng.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin mới, đi sâu vào việc xây dựng 5G, mạng cáp quang Gigabit 1000 Mbps, và Internet công nghiệp, và thúc đẩy sự hội nhập sâu sắc của nền kinh tế kỹ thuật số và nền kinh tế thực.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc Kim Tráng Long cho biết, vào năm 2023, sẽ đưa ra các chính sách và biện pháp để thúc đẩy sự phát triển phối hợp cơ sở hạ tầng thông tin mới, đẩy nhanh việc xây dựng mạng 5G và cáp quang gigabit 1000 Mbps, bắt đầu xây dựng "biên giới Băng thông rộng", thúc đẩy nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G một cách toàn diện.

Đồng thời, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cũng sẽ cải thiện hệ thống công nghệ Internet công nghiệp, hệ thống tiêu chuẩn, hệ thống ứng dụng, và thúc đẩy việc xây dựng Internet ảo trong ngành công nghiệp 5G. Cải thiện chính sách phát triển thị trường dịch vụ viễn thông, tăng cường quản trị toàn bộ quá trình ứng dụng và toàn bộ chuỗi, tăng cường bảo vệ thông tin cá nhân và bảo vệ quyền và lợi ích của người sử dụng. Tăng cường khả năng bảo mật mạng và dữ liệu, đẩy nhanh sự phát triển sáng tạo của ngành công nghiệp bảo mật.

Nguồn: Tân Hoa xã
Phóng viên: Trương Tân Hân (Tân Hoa xã)
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga
 

Trung Quốc đã xây dựng và mở hơn 2,3 triệu trạm phát sóng 5G