Kỳ họp Lưỡng hội Trung Quốc là kỳ họp như thế nào?

2023-01-28 10:22:49
Nguồn:

Hàng năm, Trung Quốc tổ chức hai kỳ họp, chủ yếu là Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc. Do thời lượng của hai kỳ họp về cơ bản trùng nhau và rất quan trọng đối với sự phát triển của đất nước nên chúng được gọi tắt là “Lưỡng hội”. Lưỡng hội một khoá sẽ kéo dài trong năm năm, cuộc họp thường niên sẽ được gọi là Hội nghị lần thứ bao nhiêu khoá thứ bao nhiêu.

Trước kỳ họp Lưỡng hội tại Trung Quốc, mỗi tỉnh cần tổ chức hai kỳ họp cấp tỉnh. Đây là hai phiên họp đầu tiên được tổ chức tại Vân Nam sau Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20. Vân Nam sẽ hoạch định con đường phát triển tiếp theo như thế nào và làm rõ những mục tiêu phát triển nào là nội dung chính của cuộc họp.

Vào tháng 3 năm nay, khi kỳ họp Lưỡng hội của Trung Quốc được tổ chức, các đại biểu của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc và các thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc từ mọi tầng lớp xã hội từ khắp nơi trên đất nước sẽ tập trung tại Bắc Kinh để thảo luận về các kế hoạch phát triển và chiến lược chung cho sinh kế của người dân.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga

Kỳ họp Lưỡng hội Trung Quốc là kỳ họp như thế nào?