Gala Mừng Xuân xuyên quốc gia Trung-Việt năm 2023 được tổ chức, hai bên đã ký kết hơn 20 văn kiện hợp tác

2023-01-28 16:06:43
Nguồn:

Trùng với dịp kỷ niệm 73 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Việt Nam và Tết Nguyên đán của hai nước đang đến gần, Gala Mừng Xuân xuyên quốc gia Trung-Việt năm 2023 và Gala Đại hội đại biểu nhân dân biên giới với chủ đề “Đồng tâm xây đắp tình hữu nghị, chung tay cùng phát triển” đã được tổ chức tại Huyện tự trị dân tộc Dao Hà Khẩu, châu tự trị dân tộc Cáp Nê, Di Hồng Hà, Vân Nam, Trung Quốc.

Hội trường đêm Gala liên hoan

Sự kiện này nhằm triển khai những đồng thuận quan trọng liên quan đạt được tại cuộc gặp lãnh đạo cấp cao của hai Đảng và hai nước vào năm 2022, làm sâu sắc hơn giao lưu các cấp và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Vân Nam và Việt Nam, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Việt Nam hợp tác trong thời đại mới lên một tầm cao mới.

Trong sự kiện này, Vân Nam và Việt Nam đã ký kết hơn 20 văn kiện hợp tác, liên quan đến các khu công nghiệp, du lịch xuyên biên giới, báo chí truyền thông, hợp tác doanh nghiệp, giao lưu giữa các thành phố kết nghĩa, làng xóm hữu nghị,... tạo nền tảng vững chắc nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau và mở rộng hợp tác cùng có lợi sau khi cửa khẩu thông quan trở lại.

 

Lễ ký kết 

Tại buổi dạ tiệc, những nghệ sĩ từ Vân Nam và Việt Nam đã cùng nhau biểu diễn 13 bài hát, các điệu múa múa và tiết mục xiếc như “Chào mừng đến với sông Hồng”, “Ngày hội bồng bềnh trên mây”, “Đĩa quay” và “Cùng chân tình bay lên”...để chào đón Tết xuân.

Nguồn: Vân Nam Nhật Báo
Phóng viên: Chu Hải
Ảnh: Lưu Vũ Đan
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga


 

Gala Mừng Xuân xuyên quốc gia Trung-Việt năm 2023 được tổ chức, hai bên đã ký kết hơn 20 văn kiện hợp tác