Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần, cảnh náo nhiệt tại Trung Quốc thu hút sự quan tâm

2023-01-28 17:01:45
Nguồn:

Xuân Vận - “cuộc di cư hàng năm lớn nhất của con người trên thế giới” dưới sự kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc không ngừng tối ưu hóa, vào dịp Tết Nguyên đán 2023 cảnh tượng náo nhiệt trên đường phố Trung Quốc được tái hiện như hồi trước dịch bệnh đã thu hút sự chú ý của thế giới.

Theo trang web của “El Mundo” Tây Ban Nha, chỉ tính riêng trong ngày đầu tiên của xuân vận năm 2023, đường sắt, đường bộ, đường thủy và hàng không dân dụng của Trung Quốc đã vận chuyển gần 35 triệu lượt hành khách, tăng 38,9% so với cùng kỳ năm 2022.

CNN đưa tin rằng, Trung Quốc đang mở cửa sau 3 năm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hàng ngàn hành khách có thể qua các cửa khẩu biên giới và bắt đầu hành trình đoàn tụ vui vẻ mà được mong chờ từ lâu. Tại các sân bay quốc tế ở thành phố lớn của Trung Quốc, nhiều người đang chờ người thân về nhà tại lối ra sân bay.

Theo trang web “Zaobao” của Singapore, thị trường du lịch ngày Tết của Trung Quốc đang nóng lên. Số liệu cho thấy, số lượng đặt trước sản phẩm du lịch trong ngày Tết đã tăng 40% so với năm 2022, chi tiêu du lịch bình quân đầu người tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tình hình tiêu dùng Trung Quốc phục hồi liên tục đã thu hút sự chú ý rộng rãi của truyền thông nước ngoài. Truyền thông Mỹ CNBC đưa bài bình luận rằng, khi Trung Quốc tiếp tục tối ưu hóa các chính sách phòng chống dịch bệnh, nền kinh tế Trung Quốc chắc chắn sẽ có sự phục hồi mạnh mẽ. “Chúng tôi rất kiên nhẫn và lạc quan về triển vọng tiêu dùng tại Trung Quốc, sẽ tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc. Trong 10 năm tới, Trung Quốc sẽ trở thị trường tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ hơn. ”

Nguồn: Nhân Dân Nhật báo
Phóng viên: Giả Bình Phạm (Nhân Dân Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần, cảnh náo nhiệt tại Trung Quốc thu hút sự quan tâm