Cho phép nhân viên đi chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Trung Quốc sử dụng xét nghiệm kháng thể thay thế Xét nghiệm axit nucleic

2023-03-20 11:07:14
Nguồn:

Theo sự phát triển tình hình dịch bệnh và nhu cầu thuận tiện cho việc đi lại của hành khách, từ ngày 15 tháng 3 năm 2023 ( giờ Việt Nam), đối với các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Trung Quốc, hành khách có thể thực hiện tự xét nghiệm bằng kit kháng nguyên thay thế xét nghiệm axit nucleic PCR trong vòng 48 tiếng trước chuyến bay.
Ngày 13/3, Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam cập nhật “Hướng dẫn phòng, chống dịch cho hành khách từ Việt Nam sang Trung Quốc”, Hướng dẫn chỉ ra, nhân viên đi chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Trung Quốc có thể tiến hành kiểm nghiệm từ xa ---- hành khách tiến hành Xét nghiệm axit nucleic( Xét nghiệm Pcr) hoặc tự xét nghiệm bằng kit kháng nguyên(Ag Rapid Test) trong vòng 48 tiếng trước chuyến bay. Những hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được cho phép sang Trung Quốc, những hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính có thể sang Trung Quốc sau khi kết quả xét nghiệm chuyển sang âm tính.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, hành khách có thể thông qua “Customs Pocket Declaration” trên WeChat, hoặc truy cập website https://htdecl.chinaport.gov.cn và điền vào "Phiếu khai báo y tế xuất nhập cảnh Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" để  thực hiện khai báo hải quan. Các hãng hàng không không cần kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm PCR và kết quả xét nghiệm kháng nguyên trước khi lên máy bay.

Về mặt kiểm dịch, sau khi tới sân bay, hành khách hoàn tất các thủ tục thông quan cần thiết với Mã khai báo y tế hải quan. Hải quan sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên, đồng thời kiểm nghiệm những hành khách có triệu chứng sốt. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính cần phải cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú, hoặc tìm cách điều trị y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Sau khi nhập cảnh, hành khách cần tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Nguồn: Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga

 

Cho phép nhân viên đi chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Trung Quốc sử dụng xét nghiệm kháng thể thay thế Xét nghiệm axit nucleic