Tính đến tháng 12 năm ngoái, số lượng người Trung Quốc dùng các sản phẩm video ngắn đạt 1,012 tỷ

2023-03-21 16:28:31
Nguồn:

Tính đến tháng 12 năm ngoái, số lượng cư dân mạng Trung Quốc đạt 1,067 tỷ, với 1,012 tỷ người dùng video ngắn, tỷ lệ người sử dụng lên tới 94,8%.

Chàng trai Vân Nam quay video ngắn để thúc đẩy sự chấn hưng của quê hương (Tân Hoa xã)

Video ngắn không chỉ mang lại cơ hội hể hiện cho mọi người, mà còn giúp các hoạt động thương mại điện tử trở nên hiệu quả hơn. Với một điện thoại di động, một chiếc chân máy quay, cô gái Ô Âm Ca từ Nội Mông Cổ, Trung Quốc đã chia sẻ từng chút một trong cuộc sống vùng chăn nuôi tại quê mình, để nhiều người thực sự hiểu về cuộc sống thảo nguyên. Từ khi tốt nghiệp đại học đến nay, số lượng người follow của Ô Âm Ca trên internet đã tích lũy được 2 triệu, tổng số lượt xem video vượt quá 400 triệu lượt, chị còn giúp người chăn nuôi ở quê bán các sản phẩm nông nghiệp với hơn 10 triệu nhân dân tệ.

Với sự phổ biến của video ngắn trong cuộc sống của người dân Trung Quốc, một loạt tài khoản video ngắn với nội dung chia sẻ kiến thức cũng mọc lên như nấm. Hàng loạt video ngắn “100.000 lý do tại sao” được đưa ra trên Tiktok, các giáo sư, viện sĩ, tổ chức khoa học phổ biến, nhân vật văn hóa nổi tiếng và người sáng tác video ngắn khoa học tại Tiktok đều tham gia tích cực, thông qua các thí nghiệm, hoạt hình, thiết bị thực tế để giải thích nội dung của video, và cung cấp kiến thức khoa học có uy tín và giác ngộ khoa học cho thanh thiếu niên.

Nguồn: Nhân Dân Nhật báo
Phóng viên: Dương Tuấn Phong
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Tính đến tháng 12 năm ngoái, số lượng người Trung Quốc dùng các sản phẩm video ngắn đạt 1,012 tỷ