Vietnam Airlines đón khách bay đầu tiên từ Bắc Kinh sau 3 năm đại dịch

2023-03-21 20:55:05
Nguồn:CRI

Chiều 19/3, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên kết nối Bắc Kinh (Trung Quốc) với Hà Nội (Việt Nam) sau 3 năm tạm dừng khai thác vì đại dịch COVID-19.

Vietnam Airlines tổ chức chào đón hành khách ngay từ sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, với sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, các cơ quan, doanh nghiệp hai nước và hơn 100 hành khách trên chuyến bay.

Chuyến bay mang số hiệu VN513 khởi hành lúc 15h30 (giờ Bắc Kinh) từ Bắc Kinh và hạ cánh tại Hà Nội lúc 17h55 (giờ Hà Nội).

Hiện nay, Vietnam Airlines khai thác đường bay Hà Nội-Bắc Kinh với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần và dự kiến tăng thêm từ giữa năm nay.

Vietnam Airlines có kế hoạch mở thêm đường bay kết nối với sân bay Đại Hưng, Bắc Kinh.

Trung Quốc là một trong những thị trường quốc tế lớn nhất của Vietnam Airlines. Hiện nay, Vietnam Airlines đã nối lại hầu hết đường bay tới các điểm đến ở Trung Quốc, bao gồm giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Châu, Thượng Hải; giữa Hà Nội và Bắc Kinh.

Trong những tháng tới, Vietnam Airlines sẽ mở lại 4 đường bay giữa Đà Nẵng và Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô; giữa Hà Nội và Thành Đô, cũng như tăng cường đưa tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 vào khai thác trên đường bay Trung Quốc.

Vietnam Airlines đón khách bay đầu tiên từ Bắc Kinh sau 3 năm đại dịch