Lượng xuất khẩu túi xách và vali Trung Quốc năm nay có xu thế phục hồi liên tục

2023-03-22 09:43:24
Nguồn:CRI

Trung Quốc là nhà sản xuất túi xách và vali lớn nhất thế giới, theo số liệu, túi xách và vali được sản xuất ở Trung Quốc chiếm gần 40% thị phần toàn cầu. Cùng với sự trở lại của các doanh nhân nước ngoài, lượng xuất khẩu túi xách và vali của Trung Quốc năm nay có xu thế phục hồi liên tục.

Những ngày qua, tại một cơ sở sản xuất túi xách và vali tại thành phố Bình Hồ ở tỉnh Chiết Giang, dây chuyền sản xuất đang hoạt động hết công suất để sản xuất một đơn hàng mới từ khách hàng châu Âu với 50.000 chiếc vali.

Tại thành phố Nghĩa Ô - “thủ phủ của hàng hóa nhỏ”, ngày càng có nhiều nhà mua sắm nước ngoài quay lại để đặt hàng, cũng thúc đẩy hoạt động kinh doanh túi xách và vali. Theo thống kê của thành phố Nghĩa Ô, kể từ khi khai trương đầu năm Quý Mão, hàng ngày có hơn nghìn doanh nhân nước ngoài đi vào Trung tâm Thương mại quốc tế Nghĩa Ô, tăng 17,5% so với cùng kỳ. Số liệu cho thấy, 2 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu túi xách và vali của thành phố Nghĩa Ô đạt 2,69 tỷ Nhân dân tệ, tăng 26,2% so với cùng kỳ. Kể từ nửa cuối năm ngoái, giá vận chuyển công-ten-nơ đã giảm liên tục, hiện giá một công-ten-nơ xuất khẩu sang châu Âu và miền Tây nước Mỹ đã từ 9.000 USD và 15.000 USD giảm còn khoảng 1.000 USD và 1500 USD, việc giá thành vận chuyển quốc tế giảm xuống mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp xuất khẩu túi xách và vali.

Lượng xuất khẩu túi xách và vali Trung Quốc năm nay có xu thế phục hồi liên tục