Tuyến đường bộ phận Lào của đường sắt Trung–Lào có thể mua vé bằng APP từ ngày 15 tháng 3

2023-03-22 09:55:46
Nguồn:

Khải Kiều| Tân Hoa xã

6 giờ 30 theo thời gian Viêng Chăn Lào (7 giờ 30 theo thời gian Bắc Kinh) ngày 15 tháng 3, tuyến đường bộ phận Lào của Đường sắt Trung-Lào sẽ chính thức ra mắt hệ thống bán vé APP di động trên Internet (gọi tắt là "LCRTicketAPP") do Công ty TNHH Tập đoàn Khoa học Đường sắt Trung Quốc, một công ty con của Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc nghiên cứu phát triển, đánh dấu mốc quan trọng của Đường sắt Lào bước vào kỷ nguyên bán vé qua Internet.

Trên cơ sở kinh nghiệm kinh doanh và công nghệ tiên tiến của ứng dụng 12306 Đường sắt Trung Quốc, hệ thống bán vé này tích hợp luật pháp và quy định của Lào, đặc điểm văn hóa và nhu cầu tiêu dùng, hỗ trợ ba ngôn ngữ: tiếng Lào,tiếng Trung Quốc và tiếng Anh, đồng thời cung cấp chức năng như đăng ký tài khoản bằng tên thật, kiểm tra số vé còn lại, kiểm tra thông tin chuyến tàu, thanh toán trực tuyến, đặt lại vé, thay đổi vé và các chức năng khác, hệ thống bán vé hiện đã đáp ứng được các điều kiện đểđưa vào sử dụng.

Hành khách có thể tra cứu thông tin số vé còn lại của tuyến đường sắt Trung-Lào và mua vé trực tuyến bất cứ lúc nào sau khi đăng ký tài khoản bằng tên thật trên hệ thống bán vé này bằng CMND của Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào hoặc hộ chiếu có hiệu lực. Hệ thống hỗ trợ thanh toán qua các phương thức khác nhau trong và ngoài nước như VISA, UnionPay, WeChat, Alipay, v.v.

Hành khách cần cầm CMND hoặc hộ chiếu đăng ký khi mua vé và đi vào khu nhà ga bằng cách quét mã QR do thông tin hành khách mã hóa trong hệ thống bán vé, hoặc đến quầy bán vé của nhà ga để trả đổi thành một vé giấy để đi vào nhà ga.

Sau khi hệ thống bán vé APP di động của Đường sắt Lào được đưa vào sử dụng, hành khách có thể mua vé trực tuyến, đổi vé, sắp xếp hành trình một cách khoa học mà không cần ra khỏi nhà. Bước tiếp theo, Công ty Đường sắt Lào-Trung sẽ tiếp tục ưu hóa và cải thiện các chức năng theo sự góp ý của hành khách, đồng thời thúc đẩy việc nâng cấp hệ thống.

Nguồn: Vân Nam Tuyên Bố
Phiên dich: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga


 

Tuyến đường bộ phận Lào của đường sắt Trung–Lào có thể mua vé bằng APP từ ngày 15 tháng 3