Đồ hộp nho nhỏ của Trung Quốc đi khắp thế giới

2023-04-03 09:53:25
Nguồn:

Trung Quốc là nước sản xuất và xuất khẩu đồ hộp lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 1/4 sản lượng toàn cầu và các loại sản phẩm được xuất khẩu sang gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Một công ty tại tỉnh Hồ Bác, Trung Quốc đang sản xuất cam đóng hộp (Vương Huy Phụ / Tân Hoa xã)

Dù đồ hộp là ngành công nghiệp chế biến thực phẩm truyền thống, nhưng nó là một trong những ngành công nghiệp đầu tiên của Trung Quốc hội nhập với quốc tế. Công ty TNHH Thực phẩm Nhất Quán tại thành phố Đài Châu, tỉnh Chiết Giang là “cửa hiệu lâu năm” trong số doanh nghiệp sản xuất hoa quả đóng hộp, các sản phẩm hàng đầu gồm cam, đào vàng, sơn tra và các sản phẩm đồ hộp khác hơn 90% đều là để xuất khẩu, trong đó Nhật Bản, Mỹ, Tây Âu và các quốc gia và khu vực phát triển khác là thị trường chính. “Kể từ khi dịch covid-19 bùng phát đến nay, của các loại sản phẩm và lượng xuất khẩu trong khu vực có tăng có giảm, nhưng nhìn chung vẫn ổn định, kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt 90 triệu USD,” Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Hồng Kha cho biết, cam đóng hộp là mặt hàng “ngôi sao” trong danh sách xuất khẩu đồ hộp của Trung Quốc. Theo Hoàng Hồng Kha, lượng xuất khẩu cam đóng hộp khoảng 350.000-400.000 tấn trên toàn cầu, trong đó lượng xuất khẩu của Trung Quốc duy trì ở mức hơn 250.000 tấn quanh năm.

Một công ty tại tỉnh Hồ Bác, Trung Quốc đang sản xuất đào vàng đóng hộp (Nhiếp Sảng / Tân Hoa xã)

Lưu Hữu Thiên, Giám đốc Hiệp hội Công nghiệp Đóng hộp Trung Quốc, cho biết xuất khẩu măng tây đóng hộp của Trung Quốc chiếm 70% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn cầu, sản lượng cà chua đóng hộp đứng đầu thế giới... Năm 2022, xuất khẩu đồ hộp của Trung Quốc đạt 3,125 triệu tấn với kim ngạch xuất khẩu 6,89 tỷ USD, đạt mức cao nhất trong 6 năm qua. Lưu Hữu Thiên cho hay: “Trung Quốc giàu tài nguyên phong phú, sản lượng của đồ hộp tăng lên từng năm và nổi trội về chất lượng, giá cả cũng có lợi thế cạnh tranh, những điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu.”

Nguồn: Nhân Dân Nhật báo
Phóng viên: Lý Tiệp (Nhân Dân Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

Đồ hộp nho nhỏ của Trung Quốc đi khắp thế giới