Thế hệ 9X và 10X Trung Quốc lập di chúc với tài khoản game

2023-04-03 10:07:32
Nguồn:

Gần đây, “Sách trắng kho di chúc Trung Hoa 2022” đã công bố. Thông qua phân tích dữ liệu lớn về 250.000 di chúc được đăng ký và bảo quản, Sách trắng cho thấy giới trẻ coi tài sản ảo là loại tài sản quan trọng khi lập di chúc.

Năm nay là năm thứ 10 kho di chúc Trung Hoa được thành lập. Trong 10 năm qua, kho di chúc Trung Hoa đã cung cấp dịch vụ tư vấn di chúc cho hơn 376.000 lượt người, đăng ký và lưu giữ hơn 251.000 di chúc trong toàn xã hội.

Vài ngày trước, Hà Bình (bí danh) 18 tuổi đã liên lạc với kho di chúc Trung Hoa để lập di chúc. Trong di chúc, Hà Bình nói sẵn lòng quyên góp toàn bộ tài sản của mình cho tổ chức phúc lợi công cộng. Tài sản của em ấy bao gồm tiền lì xì đã tiết kiệm nhiều năm và một tài khoản game đã chơi nhiều năm. Lập di chúc là món quà thành niên mà Hà Bình tặng cho mình, em ấy cảm thấy đây là “một hành động lo trước tính sau, còn rất cool”.

Trần Khải, chủ nghiệm Ủy ban Quản lý kho di chúc Trung Hoa, cho biết 10 năm trước, dịch vụ di chúc là một điều chưa bao giờ nghĩ đến đối với đại đa số mọi người, hiện nay đã trở thành một điều có thể công khai nói trước người ta, sự thay đổi này chắc chắn là điều đáng mừng, ngoài việc sắp xếp tài sản, mọi người ngày càng chú ý đến biểu hiện cảm xúc nhiều hơn. Việc lập di chúc chủ yếu là điều cân nhắc về sự an toàn của tài sản và sự lo lắng về cuộc sống gia đình, mà nhu cầu cuẩ thế hệ 9X và 10X càng đa dạng hơn, loại hình tài sản cũng tương đối nhiều, chẳng hạn như di sản điện tử, di sản kỹ thuật số v.v.

Chuyên gia cho rằng, quan niệm di chúc, tài sản và gia đình của người dân Trung Quốc đang thay đổi liên tục. Đồng thời, với sự phát triển của nền kinh tế và xã hội, các đặc điểm của tài sản và nhu cầu đa dạng hóa ngày càng rõ ràng, các loại tài sản mới như tài sản ảo được đưa vào di chúc, cũng đặt ra những thách thức mới cho việc quản lý di chúc.

Nguồn: Phấp Trị Nhật báo
Phóng viên: Tôn Thiên Kiêu, Trần Lỗi
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Thế hệ 9X và 10X Trung Quốc lập di chúc với tài khoản game