Đường sắt Trung Quốc - Lào bắt đầu khai trương chuyến tàu xuyên biên giới từ hôm nay

2023-04-13 10:56:32
Nguồn:

Ảnh: tuyến đường sắt Trung Quốc - Lào

Đường sắt Trung Quốc - Lào bắt đầu khai trương chuyến tàu xuyên biên giới từ 13/4. Từ ngày 11 tháng 4, các cơ quan đường sắt của Trung Quốc và Lào chính thức bán vé cho hành khách quốc tế với mô hình trực tuyến và ngoại tuyến.

Ảnh: Hành khách chuẩn bị lên xe

Những du khách mua vé chuyến tàu chở khách quốc tế khởi hành từ Côn Minh Nam đến Viêng chăn, có thể mua vé trên trang web 12306 ( bao gồm ứng dụng 12306) và 5 quầy chỉ định tại Côn Minh, Côn Minh Nam, Phổ Nhĩ, Tây Song Bản Nạp, Ma Ham. Trong đó, những hành khách mua vé qua mạng phải đổi vé giấy bằng hộ chiếu cá nhân còn giá trị khi mua vé đã sử dụng.

  

Ảnh: Trưởng tàu

Hành khách mua vé xuyên biên giới khởi hành từ Viêng Chăn đến Côn Minh Nam có thể mua vé qua hệ thống bán vé internet đường sắt Lào (ứng dụng LCR Ticket ) hoặc mua tại 4 quầy chỉ định tại Viêng Chăn, Vang Vieng, Luông Pha Băng và Boten. Đối với các trường hợp mua vé qua kênh Internet, trước khi lên tàu, hành khách phải cầm hộ chiếu còn giá trị sử dụng khi mua vé đã sử dụng, đến quầy bán vé của 4 ga quy định nêu trên tại tuyến đường khu vực Lào để đổi vé giấy.

 

Ảnh: nhân viên công tác tuyến đường Trung Quốc của đường sắt Trung Quốc - Lào

 

Ngoài ra, hành khách đi chuyến tàu xuyên biên giới phải check in bằng vé giấy khi ra vào nhà ga và lên xuống tàu và khi thông quan cửa khẩu. Khi mua vé thuộc toa phi xuyên biên giới của chuyến tàu quốc tế, tuyến đường Trung Quốc sử dụng vé điện tử, tuyến đường Lào phải lấy vé giấy.

   

Ảnh: tàu tại trạm Côn Minh Nam

Các chuyến tàu chở khách quốc tế trên Đường sắt Trung Quốc - Lào áp dụng chế độ hoạt động khởi hành vào buổi sáng và đến nơi vào buổi tối, mỗi ngày có một chuyến tàu chạy theo cả hai hướng và 8 điểm dừng ở Côn Minh Nam, Phổ Nhĩ, Tây Song Bản Nạp, Mahan, Boten, Luông Pha Băng, Vang Vieng và Viêng Chăn. Thời gian di chuyển bao gồm thời gian làm thủ tục hải quan tại cảng đường sắt là 10 giờ 30 phút. Các chuyến tàu chở khách quốc tế trên Đường sắt Trung Quốc - Lào sử dụng EMU "Phục Hưng" và "Lan Thương", với tốc độ vận hành tối đa là 160 km/h. Dưới mỗi bộ ghế đều có ổ cắm điện tiêu chuẩn của Trung Quốc và Lào, ngôn ngữ biển báo và ngôn ngữ phát sóng bao gồm tiếng Trung, tiếng Lào và tiếng Anh. Các chuyến tàu xuyên biên giới trên tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào áp dụng phương thức thông quan “hai nơi, hai lần kiểm tra”, mỗi hành khách xuất cảnh và nhập cảnh mất khoảng 1,5 giờ.

Nguồn: Mạng Vân Nam
Phóng viên: Hạ Phương Hải (Mạng Vân Nam)
Ảnh: cơ quan Đường sắt Trung Quốc - Lào cung cấp
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga

Đường sắt Trung Quốc - Lào bắt đầu khai trương chuyến tàu xuyên biên giới từ hôm nay