Truyền thông nước ngoài: Doanh nhân nước ngoài tăng vốn đầu tư vào Trung Quốc đã nhấn chìm các luận điệu về việc "tách rời"

2023-04-19 10:24:31
Nguồn:

Reuters gần đây đã đăng một bài chuyên mục có tiêu đề "Hiện tượng tăng vốn đầu tư vào Trung Quốc đã nhấn chìm các luận điệu về việc "tách rời". Bài báo nói rằng nhiều công ty đa quốc gia gần đây đã tăng cường đầu tư vào Trung Quốc, điều này càng minh chứng rõ hơn cho việc Trung Quốc kiên quyết mở cửa với thế giới bên ngoài.

Bài viết chia sẻ, với tư cách là nhà cung ứng của công ty Apple Inc. Công ty thiết bị màn hình Nhật Bản sẽ cung ứng kỹ thuật OLED cho công ty Trung Quốc để cùng xây dựng tuyến sản xuất tại xưởng nhằm cung ứng cho dịch vụ xe ô - tô và thiết bị công nghệ “đeo”, động lực tăng giá cổ phiếu 21% trong 10 ngày là đến từ thông tin này;Airbus SE sẽ xây dựng tuyến sản xuất thứ hai tại Trung Quốc nhằm mục tiêu tăng gấp đôi hiệu suất công việc; Tesla gần đây cũng thông báo sẽ xây dựng một siêu nhà máy lưu trữ năng lượng mới tại Thượng Hải, kế hoạch ban đầu là sản xuất 10.000 pin lưu trữ năng lượng thương mại mỗi năm, với quy mô lưu trữ năng lượng khoảng 40 GWh và cung cấp cho toàn thế giới.

Bài viết nói rằng loạt động thái kinh doanh này cho thấy các công ty đa quốc gia đang thực hiện lợi nhuận hoạt động ở Trung Quốc và muốn kiếm nhiều tiền hơn ở Trung Quốc. Trong một lần điều tra, 3/4 số công ty của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Thượng Hải cho biết họ đã kiếm được lợi nhuận ở Trung Quốc vào năm 2021. Hiệp hội Thương mại Liên minh Châu Âu tại Trung Quốc cũng "vẽ ra một bức tranh tương tự".

Nguồn: Tân Hoa xã
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga

Truyền thông nước ngoài: Doanh nhân nước ngoài tăng vốn đầu tư vào Trung Quốc đã nhấn chìm các luận điệu về việc "tách rời"