Hoa Chăm Pa nở rộ| “Hoa Chăm Pa” lại thêm “ca khúc mới”

2023-04-20 18:05:09
Nguồn:

“Hoa Chăm Pa đẹp đẽ nở rộ trong ánh sáng, mùi hương thoang thoảng lướt qua mặt theo làn gió nhẹ…”

Đây là ca từ trong bài hát “Đồng hành cùng nhau” do Công ty TNHH Đường sắt Lào-Trung Quốc đưa ra. Hoa Chăm Pa là quốc hoa của Lào, có một bài dân ca ai cũng ưa chuộng tại Lào cũng gọi là “Hoa Chăm Pa”. Ngày 14/4, phóng viên đã gặp Thái Dương, Giám đốc kinh doanh cấp 1 của bộ phận tổng hợp Công ty TNHH Đường sắt Lào- Trung Quốc tại Viêng Chăn, Lào, chàng trai này và các đồng nghiệp giới thiệu “Đồng hành cùng nhau” bài hát mới liên quan đến Hoa Chăm Pa cho phóng viên.

Tháng 8 năm 2016, với sự hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc và Lào, Công ty TNHH Đường sắt Lào-Trung Quốc đã đăng ký và thành lập tại Viêng Chăn. Kể từ khi thành lập công ty, đã đoàn kết tất cả các người thợ xây dựng của Trung Quốc và Lào hết sức đảm bảo tuyến đường sắt Trung Quốc - Lào được hoàn thành và thông xe đúng tiến độ với chất lượng tốt và an toàn cao. Sau khi tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào thông tuyến, Công ty TNHH Đường sắt Lào-Trung Quốc không ngừng tối ưu hóa kế hoạch vận hành tàu khách, đồng thời ra mắt kênh bán vé APP trên mạng.

Thái Dương

Tính đến ngày 10 tháng 4 năm nay, đoạn Boten đến Viêng Chăn của đường sắt Trung Quốc-Lào đã vận chuyển tổng cộng 3.015 chuyến tàu chở khách, vận chuyển 2,18 triệu lượt hành khách. Trong quý I năm nay, đoạn Boten đến Viêng Chăn của đường sắt Trung Quốc-Lào đã vận chuyển 954 đoàn tàu chở hàng, tăng 112,47% so với cùng kỳ năm ngoái, khối lượng vận chuyển hàng hóa vượt 1 triệu tấn. Lưu Hồng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đường sắt Lào-Trung Quốc cho biết, ngày 13 tháng 4, chuyến tàu khách quốc tế đầu tiên của đường sắt Trung Quốc-Lào đã khởi hành, cùng ngày khối lượng hành khách và khối lượng vận chuyển hàng hóa trên đoạn Boten đến Viêng Chăn của đường sắt Trung Quốc-Lào đều đã đạt vượt mốc 10.000.

Mai Quốc Thái, Trợ lý Tổng Giám đốc của bộ phận dịch vụ chuỗi cung ứng của Công ty TNHH Thiên Trì Logistics thuộc Tập đoàn Vân Thiên Hóa cho biết, vai trò thúc đẩy của đường sắt Trung Quốc -Lào trên cả mong đợi của họ. Tháng 3 năm nay, họ đã ký biên bản ghi nhớ về dự án hợp tác kinh doanh chuỗi cung ứng thực phẩm với Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Mani, một doanh nghiệp nổi tiếng của Lào chuyên bán nông sản, trong tương lai sẽ thúc đẩy hợp tác sâu sắc trong lĩnh vực chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng.

Ngày 13 tháng 4, chuyến tàu khách quốc tế của đường sắt Trung Quốc-Lào đã khởi hành. Ông Bualay Phanouvong, Chánh Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, cho rằng sự khai trương của tàu chở khách quốc tế đường sắt Lào-Trung Quốc sẽ thu hút nhiều du khách từ các nước láng giềng đến Lào, sau khi đến Luang Prabang, Vạn Vinh, Oudomxay, tiếp tục đi du lịch tại Vân Nam, Trung Quốc và những nơi khác.

Thái Dương nói với phóng viên, tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc đã trực tiếp thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch tại các thành phố miền bắc Lào.Hiên nay, anh ấy không chỉ nhận ra giá trị cá nhân của mình thông qua nền tảng của công ty mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền tảng đường sắt Lào-Trung Quốc.

Theo Lưu Hồng, Công ty TNHH Đường sắt Lào-Trung Quốc đã tích cực đào tạo nhân tài đường sắt tại các địa phương Lào, hiện nay đã đào tạo hơn 1.000 học viên Lào, trong đó nhân viên người Lào của công ty chiếm khoảng 60%.

Bài hát “Hoa Chăm Pa” và “Đồng hành cùng nhau” chứa đựng ý nghĩa sâu sắc, là những bài hát mới về tình hữu nghị được viết bởi nhân dân hai nước Trung Quốc và Lào.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Lưu Tử Ngữ, Dương Xuân Mai
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Hoa Chăm Pa nở rộ| “Hoa Chăm Pa” lại thêm “ca khúc mới”