Thị trấn biên giới Vân Nam có “thiếu niên lập trình”

2023-04-23 10:02:03
Nguồn:

“Có tin được không, môn lập trình của chúng em là giáo viên ngữ văn dạy cho!” Năm ngoái, ba học sinh đã giành được giải thưởng trong cuộc thi công nghệ thông tin cho học sinh tiểu học và trung học Trung Quốc tại một trường tiểu học ở huyện tự trị dân tộc Ngõa, Thương Nguyên, tỉnh Vân Nam.

Trần Nguyên Xuân, năm nay 44 tuổi, là trưởng nhóm của nhóm học năng khiếu lập trình của trường tiểu học này, mặc dù công việc của cô là dạy ngữ văn, nhưng cô luôn quan tâm đến công nghệ máy tính. Vài năm trước đây, cô đọc một bài báo nhắc đến: “Công nghệ lập trình sau này có thể là lực lượng chủ đảo của khoa học kỹ thuật”. Trần Nguyên Xuân lo lắng, công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng, liệu các em nhỏ trong núi có bị bỏ lại phía sau không?

Năm 2018, Trung tâm Giáo dục Điện hóa Trung ương của Bộ Giáo dục Trung Quốc(Giáo dục điện hóa: sử dụng các phương tiện truyền thông giáo dục hiện đại, kết hợp với các phương tiện truyền thông giáo dục truyền thống để truyền đạt thông tin giáo dục)đã mang ý tưởng giáo dục lập trình cho thanh thiếu niên đến huyện Thương Nguyên, Trần Nguyên Xuân đăng ký tham gia khóa đào tạo ngay. Sau khi đào tạo xong cô Xuân trở lại trường học bắt đầu thành lập nhóm học năng khiếu lập trình, dạy các em tri thức lập trình, một học kỳ sau, mỗi em đều có tác phẩm lập trình đắc ý.

Sau khi tiếp xúc với lập trình, sức sáng tạo và óc tưởng tượng của “thiếu niên lập trình” Lục Thiên Hào dần dần được thể hiện, sau một thời gian học tập em lập trình để thiết kế một trò chơi tương tác về nội dung thơ cổ, sau đó trò chơi nhỏ này còn được các giáo viên sử dụng trong giáo trình.

Nguồn: Nhân Dân Nhật báo
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Thị trấn biên giới Vân Nam có “thiếu niên lập trình”