“Minh châu xanh biếc” Phổ Nhĩ lại thêm một bảo vật

2023-04-23 11:08:58
Nguồn:

“Minh châu xanh biếc” Phổ Nhĩ trồng được rất nhiều cà phê, xoài, chè, và từ năm 2019, lại thêm một bảo vật –cây xì gà.

Ảnh: Giải Đại Soái

Xì gà Cuba nổi tiếng nhất trên thế giới. Phổ Nhĩ được xuyên qua bởi Chí tuyến Bắc, nhờ điều kiện thuận lợi của ánh nắng mặt trời, lượng mưa, nhiệt độ và độ ẩm, có môi trường tự nhiên tương tự như Cuba, nên là một trong những lựa chọn hàng đầu đặt làm cơ sở ươm trồng cây xì gà tại Vân Nam.

“Nhìn từ bề ngoài, cây xì gà sản xuất tại Phổ Nhĩ có màu sắc đẹp và đồng đều, kích thước của lưỡi lá vừa phải, mang đặc điểm và phong cách của cây xì gà chất lượng cao, nên có tiềm năng phát triển.” Ciroch Robaina, chuyên gia xì gà của Cuba, sau chuyến thăm thực địa tại Phổ Nhĩ cho hay.

Trên phố đi bộ của Phổ Nhĩ, có một phòng trà độc đáo. Ông chủ Trương Nghênh Xuân nhiệt tình giới thiệu: “Phổ Nhĩ có bốn loại bảo vật, cà phê, xoài, trà, xì gà, bầu không khí văn hóa đồ uống nơi đây có nhiều điểm tương tự với Dominica và Cuba, phòng trà của tôi đã thiết kế một bar xì gà, năm nay lượng khách đã tăng lên rất nhiều. ”

Ngày nay, Phổ Nhĩ đã đặt ra “xì gà + trà Phổ Nhĩ”, “xì gà + cà phê Phổ Nhĩ” và các hướng dẫn tiêu dùng khác, kết hợp danh thiếp thành của phố Phổ Nhĩ với xì gà, tạo thành hiệu ứng danh thiếp của thương hiệu.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Văn: Dương Dạng, Ảnh: Giải Đại Soái
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

“Minh châu xanh biếc” Phổ Nhĩ lại thêm một bảo vật