Đường sắt Trung Quốc-Lào mang lại cơ hội mới cho thị trấn nhỏ tại Thái Lan

2023-04-23 11:19:43
Nguồn:

Ngày 13 tháng 4, sau khi tuyến tàu khách quốc tế của đường sắt Trung Quốc-Lào được khai thông toàn tuyến, lượng người đến Lào bằng tàu hỏa đã tăng lên, việc kinh doanh của tài xế Thái Lan của Yin ngày càng đắt khách.

Ông Yin đang giới thiệu về đường sắt Trung Quốc-Lào cho du khách

Cửa khẩu Nongkhai nằm đối diện với thủ đô Viêng Chăn của Lào, Yin làm kinh doanh vận tải hành khách quá cảnh tại cửa khẩu Nongkhai đã hơn 30 năm. Kể từ khi tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào được thông xe vào tháng 12 năm 2021, kinh doanh của ông đã ngày càng tốt hơn. Tàu chở khách quốc tế của đường sắt Trung Quốc-Lào thông xe toàn tuyến vào ngày 13, đã thực hiện từ Côn Minh (Trung Quốc) đến Viêng Chăn (Lào) trong ngày bằng tàu hỏa, lại tạo điều kiện tốt cho việc kinh doanh của ông Yin.

Cửa khẩu Nongkhai

Kilonon, người làm kim doanh khách sạn cũng đánh giá cao về cơ hội mới mà đoàn tàu chở khách quốc tế do đường sắt Trung Quốc-Lào mang lại. Chị nói: “Nongkhai đang chuẩn bị một số công việc để chào đón khách du lịch Trung Quốc bằng tuyến tàu khách quốc tế của đường sắt Trung Quốc-Lào, chúng tôi đã đến Chiang Mai và những nơi khác để học hỏi kinh nghiệm tiếp nhận đón du khách Trung Quốc, hiện nay đang làm biển chỉ dẫn và thực đơn tiếng Trung, đào tạo nhân viên biết tiếng Trung. ”

Nguồn: Tân Hoa xã
Ảnh: Lâm Hạo (Tân Hoa xã)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Đường sắt Trung Quốc-Lào mang lại cơ hội mới cho thị trấn nhỏ tại Thái Lan