Quý 1 năm nay tăng thêm 2,97 triệu việc làm

2023-04-26 12:59:54
Nguồn:CRI

Hội tuyển dụng tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc (Tần Đình Phú, Tân Hoa xã)

Theo Tân Hoa xã: Phó Vụ trưởng Vụ Xúc tiến việc làm Bộ Nguồn Nhân lực và An sinh xã hội Trung Quốc Trần Dũng Giai ngày 24/4 cho biết, kể từ đầu năm đến nay, tình hình việc làm từng bước khôi phục, duy trì ổn định tổng thể. Từ tháng 1 đến tháng 3, các thành thị cả nước Trung Quốc tăng thêm 2,97 triệu việc làm, tăng 120 nghìn việc làm so với cùng kỳ. Tháng 3, tỷ lệ thất nghiệp của thành thị là 5,3%, giảm 0,5% so với cùng kỳ.

Phó Vụ trưởng Trần Dũng Giai cho biết, kể từ đầu năm đến nay, nhu cầu tuyển dụng tại hiện trường có phần tăng trở lại. Các nơi triển khai toàn diện “phong trào gió xuân”, tổng cộng tổ chức 58 nghìn buổi tuyển dụng, công bố 38 triệu việc làm. Cuối tháng 3, quy mô lao động nhằm vào các đối tượng thoát nghèo lên tới 30,74 triệu. Lần lượt tạo thêm 1,18 triệu việc làm cho người thất nghiệp, 400 nghìn việc làm cho người gặp khó khăn tìm việc làm, tăng 100 nghìn người và 20 nghìn người so với cùng kỳ.

“Đồng thời cũng phải ghi nhận, sự phát triển kinh tế hiện nay vẫn còn khá nhiều tính không xác định, một số người lao động vẫn gặp nhiều khó khăn trong quá trình tìm việc làm, một số thanh niên nhất là sinh viên tốt nghiệp vẫn đang tìm kiếm việc làm thích hợp.” Phó Vụ trưởng Trần Dũng Giai cho biết, bước tiếp theo sẽ thông qua đẩy mạnh chính sách, mở rộng không gian, đảm bảo trọng điểm, thúc đẩy ăn khớp, dốc sức đảm bảo tình hình việc làm giữ ổn định tổng thể.

Quý 1 năm nay tăng thêm 2,97 triệu việc làm