Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Sẵn sàng cùng các nước thăm dò và sử dụng không gian vũ trụ vì mục đích hoà bình

2023-04-26 13:12:33
Nguồn:CRI

Phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh đã giới thiệu tình hình liên quan đến việc Trung Quốc tặng mẫu phẩm đất mặt Trăng cho Nga và Pháp, cho biết Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tăng cường hợp tác với các nước, cùng thăm dò và sử dụng không gian vũ trụ vì mục đích hòa bình.

Người phát ngôn Mao Ninh cho biết, tháng 4 năm nay, khi Tổng thống Pháp Ma-crông thăm Trung Quốc, Trung Quốc đã tặng Pháp 1,5g mẫu phẩm đất mặt Trăng dùng vào nghiên cứu khoa học. Tháng 2 năm ngoái, khi Tổng thống Nga Pu-tin thăm Trung Quốc, Trung Quốc tặng Nga 1,5g mẫu phẩm đất mặt Trăng dùng vào nghiên cứu khoa học.

Người phát ngôn Mao Ninh cho biết, “Trung Quốc luôn kiên trì triển khai giao lưu hợp tác quốc tế hàng không vũ trụ, thúc đẩy chia sẻ thành quả khoa học trên cơ sở bình đẳng cùng có lợi, hợp tác cùng thắng. Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tăng cường hợp tác với các nước, cùng thăm dò và sử dụng không gian vũ trụ vì mục đích hòa bình, tạo ra đóng góp mới lớn hơn nhằm phục vụ sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại.”

Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Sẵn sàng cùng các nước thăm dò và sử dụng không gian vũ trụ vì mục đích hoà bình