Thị trường văn hóa du lịch ở Hà Khẩu Vân Nam tăng tốc phục hồi

2023-05-06 09:59:29
Nguồn:

Với việc hoàn toàn khôi phục thông quan tại cửa khẩu và khôi phục kinh doanh đoàn du lịch xuyên biên giới, nền kinh tế về văn hóa du lịch của huyện tự trị dân tộc Dao Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, đã phát triển nhanh chóng, chỉ trong hai tháng đầu năm nay doanh thu du lịch đã đạt khoảng 740 triệu nhân dân tệ.

Du khách Việt Nam tại cửa khẩu Hà Khẩu (Vân Nam Nhật báo)

Những ngày qua, trên đường phố của thị trấn Hà Khẩu du khách đông như mắc cửi, khu vực gần lối ra vào sông Nam Khê lại càng náo nhiệt, du khách và xe cộ ra vào nối đuôi nhau. Tống Lâm, ông chủ của một cửa hàng gần cửa khẩu cho biết: “Sau khi cửa khẩu Hà Khẩu khôi phục thông quan, lượng du khách đến tham quan ngày càng đông, chúng tôi đã tuyển nhân viên Việt Nam đến làm việc, cửa hàng rất đắt khách. ”

Đầu năm nay, huyện Hà Khẩu lần lượt đưa ra các hoạt động quy mô lớn như Liên hoan Nguyên tiêu, Mùa hải sản - Lễ hội âm nhạc “đường sắt khổ hẹp” quốc tế và Hội chợ thương mại quốc tế, dựa vào lợi thế địa lý và ưu thế cửa khẩu đã thu hút nhiều khách du lịch Trung Quốc và nước ngoài đến thăm, thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi và phát triển của thị trường văn hóa du lịch.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, nhiều cửa hàng địa phương đã thuê nhân viên Việt Nam. “Tôi cũng làm việc ở đây 3 năm trước. Lần này trở lại, cảm thấy Hà Khẩu có sự thay đổi rất nhiều, đã mở nhiều cửa hàng mới. ” Chị La Thị Thúy Trang, nhân viên của hàng Việt Nam cho hay.

Theo thống kê, từ đầu năm đến ngày 20 tháng 3, cả huyện Hà Khẩu đã thêm 1.705 hộ kinh doanh mới.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Nhiêu Dũng (Vân Nam Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Thị trường văn hóa du lịch ở Hà Khẩu Vân Nam tăng tốc phục hồi