Sinh viên Trung Quốc nổ ra phong trào “Du lịch kiểu lính đặc chủng”

2023-05-06 17:31:33
Nguồn:

Thời gian gần đây, những gợi ý “Du lịch kiểu lính đặc chủng” “Du lịch huấn luyện quân sự” hay “Du lịch huấn luyện quân sự của sinh viên đại học” đã trở thành chủ đề hot trên các trang truyền thông.

“Du lịch kiểu lính đặc chủng” là một hình thức du lịch phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc hiện nay, đó là hình thức du lịch tham quan càng nhiều danh lam thắng cảnh càng tốt trong thời gian ngắn nhất có thể, cả quá trình gần như là huấn luyện.

Lựa chọn “Du lịch kiểu lính đặc chủng” đa số là sinh viên đại học và các bạn trẻ. Để tiết kiệm chi phí, họ thường xuất phát từ tối thứ sáu hoặc sáng sớm thứ 7, sau khi check in tại các điểm du lịch, lại vội vã quay về lớp học vào sáng thứ 2. Sử dụng thời gian ngắn nhất để check in nhiều nơi nhất, mà không ảnh hưởng tới thời gian đi học hoặc đi làm, như vậy rất tiết kiệm chi phí.

Nhà ga Côn Minh lúc 12:00 đêm tại Vân Nam (Nguồn ảnh: Trần Thần)

“Du lịch kiểu lính đặc chủng” tập trung vào “Thử thách cực hạn”, để tiết kiệm chi phí rất nhiều người lựa chọn qua đêm trên tàu hỏa, thậm chí là tại bến xe. Điều này vừa tiết kiệm thời gian, lại tiết kiệm một khoản tiền cho việc thuê khách sạn.

Do thời gian bị hạn chế, địa điểm du lịch lại nhiều, nên lịch trình “Du lịch kiểu lính đặc chủng” được sắp xếp chính xác đến từng phút. Từ khi xuất phát đến lúc quay về, mỗi khoảng thời gian đều được tận dụng tối đa.

Một cư dân mạng đã chia sẻ lịch trình của mình: Quá trình đi lại tuy mệt, nhưng đối với những người trẻ đi du lịch mà nói, được ngắm hồ Nhĩ Hải ở Đại Lý, leo núi tuyết ở Lệ Giang, mua được hoa tươi ở Côn Minh, thì một ngày phải đi bộ hàng vạn bước có là gì.

Có chuyên gia cho rằng: “Du lịch kiểu lính đặc chủng” rất có khả năng sẽ trở thành một xu thế. Chúng ta nên chú trọng vào loại hình du lịch mang tính cá nhân hóa này và không ngừng phân tích chi tiết nhu cầu du lịch. Các bộ phận liên quan của cơ quan đường sắt đã đưa ra nhiều biện pháp, tiện ích và ưu đãi cho du khách, đáp ứng nhu cầu du lịch mang tính cá nhân hóa của những người trẻ tuổi, nắm giữ mật mã tài nguyên để phát triển ngành du lịch cho những khu vực tiếp theo.

Nguồn: Mạng Trung Quốc
Ảnh: Trần Thần
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga

Sinh viên Trung Quốc nổ ra phong trào “Du lịch kiểu lính đặc chủng”