Triển lãm du học Trung Quốc làm nổi bật sức nóng của thanh niên Việt Nam trong việc học tiếng Trung

2023-05-10 15:24:23
Nguồn:

Gần đây, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, nằm ở thủ đô Hà Nội, Việt Nam, có đông đúc người đến tư vấn về việc du học. Thanh niên Việt Nam Bùi Thị Khánh Huyền đã đến cổng Trung tâm hội nghị quốc gia để tham gia Lễ khai mạc Triển lãm du học Trung Quốc của Cuộc thi trình độ Hán ngữ (HSK) 2023.

Bùi Thị Khánh Huyền, 21 tuổi là sinh viên năm thứ ba của khoa Phát thanh và Truyền hình thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền Việt Nam, em Huyền hiện đang thực tiến tại một công ty tuyền thông tại địa phương, em cho biết: “Tôi muốn trở thành một phóng viên, nên tôi rất mong được đến một trường đại học Trung Quốc nổi tiếng nào đó học cao học về lĩnh vực truyền thông báo chí sau khi tốt nghiệp đại học”.

“Tôi thích văn hóa và ngôn ngữ của Trung Quốc, đã tự bỏ tiền đi học tiếng Trung một năm vào thời gian rảnh rỗi sau giờ học.” Bùi Thị Khánh Huyền nói rằng: “Hiện nay có nhiều cơ quan báo chí Việt Nam đã mở kênh tiếng Trung hoặc trang báo, tôi thấy lĩnh vực này sẽ có cơ hội việc làm rất tốt trong thời gian tới. ”

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Mã Tiễn Phi, Giám đốc Trung tâm hợp tác giao lưu ngôn ngữ giữa Trung Quốc và nước ngoài thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc, cho biết triển lãm du học Trung Quốc đã bắc một nhịp cầu, có thể giúp người học tiếng Trung của các nước sang Trung Quốc du học, tăng thêm cơ hội việc làm liên quan đến Trung Quốc.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Anh Chung, Tổng Giám đốc Công ty Giáo dục VIMISS Việt Nam cũng chia sẻ trải nghiệm và cảm xúc của mình trong 10 năm gắn bó với giáo dục Tiếng Trung. “10 năm trước, tôi ước mơ một ngày nào đó có thể mời các trường đại học hàng đầu của Trung Quốc đến Việt Nam, để ước mơ du học Trung Quốc của các sinh viên Việt Nam được nằm trong tầm tay. Hôm nay ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực, nhiều sinh viên có mặt tại đây sẽ mở ra một chương mới trong cuộc sống.”

Trong ngày triển lãm, số người đăng ký tham gia kỳ thi tiếng Trung, du học sang Trung Quốc đông không kể hết, nhiều phụ huynh Việt Nam đưa con mình đến tư vấn trực tiếp. Cùng ngày có hơn 12 nghìn người gồm người học tiếng Trung, thí sinh thi HSK và phụ huynh đã tham gia cuộc triển lãm này.

Nguồn: Tân Hoa xã
Phóng viên: Hồ Gia Lệ, Đào Quân (Tân Hoa xã)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

 

Triển lãm du học Trung Quốc làm nổi bật sức nóng của thanh niên Việt Nam trong việc học tiếng Trung