Thị trường du lịch đa quốc gia "nhắm vào" kỳ nghỉ lễ của Trung Quốc

2023-05-15 10:37:42
Nguồn:

Kể từ khi Trung Quốc khôi phục lại việc công dân đi du lịch nước ngoài một cách có trật tự, thị trường du lịch nước ngoài đã cảm nhận rõ được sức nóng về “làn sóng quay trở lại” của du khách Trung Quốc. Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố tình hình thị trường văn hóa và du lịch trong kỳ nghỉ “1/5” năm 2023, đơn đặt hàng du lịch nước ngoài tăng gần 7 lần so với cung kỳ.

Thái Lan: Dùng tất cả các giải pháp để thu hút du khách Trung Quốc

Trong kỳ nghỉ “1/5”, có thể nhìn thấy nhiều khách du lịch Trung Quốc tại các điểm tham quan nổi tiếng như Hoàng Cung Thái Lan v.v. Trước kỳ nghỉ này, dấu hiệu trở lại của làn sóng du khách Trung Quốc đã vô cùng rõ ràng. Theo Trung tâm Nghiên cứu Kasikorn Thái Lan, tính đến cuối tháng 4, Thái Lan đã tiếp đón hơn 737.000 du khách Trung Quốc trong năm nay, tăng khoảng 30 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Không chỉ như vậy, các kỳ nghỉ còn lại của Trung Quốc trong năm nay đã được đưa vào kế hoạch bởi những người theo ngành du lịch của Thái Lan. Cô Marissa, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thái Lan ước tính rằng, với sự gia tăng của chuyến bay giữa Thái Lan và Trung Quốc vào mùa hè, cùng với các ngày lễ công cộng của Trung Quốc như Tết Trung thu và Ngày Quốc khánh trong nửa cuối năm nay, dự tính số lượng khách du lịch từ Trung Quốc trong năm nay sẽ khôi phục đến 60% trước khi dịch covid-19 bùng phát.

Cô Marissa nói, Cục Du lịch Quốc gia Thái Lan đã có những giải pháp của riêng mình để thu hút khách du lịch Trung Quốc. Hiệp hội Khách sạn Thái Lan đã tổ chức các hội thảo để giới thiệu thị trường Trung Quốc cho các công ty, giúp họ hiểu rõ hơn về thói quen và sở thích của du khách Trung Quốc.

Du khách Trung Quốc du lịch tại Ai Cập (Tân Hoa xã)

Ai Cập: Hy vọng sẽ mở rộng nghiệp vụ cho du khách Trung Quốc

“Từ đầu năm đến nay, tôi đều rất bận mỗi ngày, hầu như mỗi tuần đều tiếp đoàn du lịch. Mặc dù rất mệt, tôi rất vui khi được giới thiệu văn hóa Ai Cập cho khách du lịch Trung Quốc. ” Amru Titi, hướng dẫn viên du lịch Ai Cập cho hay.

Titi từng đi du học ở Trung Quốc, nói tiếng Trung rất lưu loát. Anh nói: “Tôi rất vui vì được thấy ngày càng nhiều khách du lịch Trung Quốc đến đây.”

Để thu hút nhiều khách du lịch hơn, gần đây ngành du lịch Ai Cập đã đưa ra một loạt biện pháp thuận tiện như thị thực nhập cảnh sân bay v.v. Ông Mohamed Salama, người đứng đầu Văn phòng du lịch của Cục Xúc tiến Du lịch Ai Cập, cho biết khách du lịch Trung Quốc rất quan trọng đối với ngành du lịch và nền kinh tế của Ai Cập, "ngày càng nhiều công ty du lịch của Ai Cập hy vọng có thể mở rộng nghiệp vụ cho khách du lịch Trung Quốc”.

Châu Âu: Nhiều quốc gia tích cực chào đón du khách Trung Quốc

Ở châu Âu, nhiều quốc gia tích cực chào đón khách du lịch Trung Quốc khi dịch vụ về đoàn du lịch Trung Quốc xuất cảnh được nhấn “phím khởi động”.

Du khách Trung Quốc du lịch tại Ý (Tân Hoa xã)

Tổng giám đốc công ty New Tour France cho biết, kể từ khi Pháp được đưa vào danh sách về thí điểm khôi phục hoạt động của đoàn du lịch xuất cảnh của Trung Quốc, “đã nhận được rất nhiều cuộc gọi tư vấn và thông tin email về tuyến du lịch, sản phẩm và giá cả, có thể nhận thấy rõ ràng dấu hiệu ấm dần lên của ngành du lịch”.

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc có trụ sở tại Madrid, Tây Ban Nha, gần đây đã đưa thông báo rằng, hoạt động du lịch xuất cảnh của Trung Quốc có tác động tích cực đến ngành du lịch toàn cầu và sẽ thúc đẩy sự phục hồi của các lĩnh vực kinh tế khác. Ông Zurab Pololikashvili, tổng thư ký của tổ chức này cho biết: “Đoàn du lịch Trung Quốc xuất cảnh đã thể hiện ra tín hiệu tích cực, tiếp thêm sức sống cho sự phục hồi của ngành du lịch toàn cầu, điều này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế toàn cầu.”

Nguồn: Tân Hoa xã
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Thị trường du lịch đa quốc gia "nhắm vào" kỳ nghỉ lễ của Trung Quốc