Nhìn lại những xu hướng tiêu dùng mới được giới trẻ tao nên qua dữ liệu

2023-05-15 14:29:33
Nguồn:

Khả năng và quan niệm của người tiêu dùng trẻ hiện nay không ngừng ảnh hưởng tới xu thế phát triển của thị trường. Hôm nay, chúng ta hãy cùng xem xu hướng tiêu dùng nào đã trở lên nổi tiếng với giới trẻ.

Cùng với độ hot của “Quốc trào”, sự phát triển của các sản phẩm “Quốc trào” và người tiêu dùng trẻ đã trở thành điểm sáng mới của tiêu dùng.

“Quốc” chính là “Trung Quốc”, ý chỉ thương hiệu và văn hóa mang tính truyền thống của Trung Quốc. “Trào” có nghĩa là trào lưu, ý chỉ sự hiện đại, vừa mang tính trào lưu văn hóa của thời đại mới, vừa thể hiện được sự theo đuổi mang tính cá nhân của mọi người. Hai điều này kết hợp với nhau, chính là đưa những đặc trưng văn hóa Trung Quốc vào trong những sản phẩm độc đáo để tạo nên xu hướng tiêu dùng được từ sự đa dạng trong văn hóa.

Trong số nhiều mặt hàng tiêu dùng Quốc trào, nhiều sản phẩm kết hợp các yếu tố Tử Cấm Thành, Đôn Hoàng và mười hai cung hoàng đạo được giới trẻ Trung Quốc săn đón, mặc Hán phục, thưởng trà cũng trở thành lãng mạn kiểu Trung Quốc. Những phương thức nghỉdưỡng kiểu mới và thời cổ như ngâm chân, mát-xa, tập thái cực quyền cũng được giới trẻ yêu thích.

Thị trường tổ chức lễ cưới đang nóng lên từng ngày, “kinh tế ngọt ngào” không ngừng giải phóng sức mạnh.

Theo số liệu tìm kiếm trên Baidu, từ năm 2023, số lượt tìm kiếm các trung tâm tổ chức tiệc cưới đã tăng 285% so với cùng kỳ, lượng tìm kiếm ảnh viện áo cưới tăng 126% cùng kỳ. Ngày lễ 1/5 năm nay, nhiều nơi diễn ra "cơn sốt cưới", một số khách sạn nổi tiếng cũng được đặt trước cho dịp nghỉ lễ 1/5 và Quốc Khánh năm sau.
Giới trẻ mê đồ chơi giải tỏa căng thẳng, “tiêu dùng tinh thần” thúc đẩy “nền kinh tế áp lực”.

Nhiều loại đồ chơi giải tỏa căng thẳng như con quay, rubic, gấu Brick, v.v. Giải trí trên mạng tiếp tục hot với những video giải trí như sửa móng lừa, cắt xà phòng khô, giặt thảm, những video này thậm chí lên tới hàng trăm triệu lượt xem. Tại một cửa hàng nhỏ ở Nghĩa Ô, Chiết Giang, số lượng tiêu thụ của một số loại đồ chơi đang nổi lên tới 700-800 nghìn chiếc/ tháng. Lượng chi tiêu cho giải trí trực tiếp cũng ngày càng nhiều, trong đó có bắn cung, buổi ca nhạc trực tiếp, nuôi thú cưng, Muay Thái cũng là những hoạt động rất được giới trẻ yêu thích.

Chỉ trong năm 2022, có tới 70 doanh nghiệp mới mở liên quan tới ngành này, tăng 94,59% so với cùng kỳ.
Khi phục vụ gõ cửa, “nền kinh tế tận cửa” đã mở ra một triết lí cách sống mới của giới trẻ.

Cùng với nhịp sống ngày càng nhanh, các dịch vụ tại nhà như nấu ăn thuê tại nhà, chăm sóc tại nhà đã trở thành xu hướng hiệu quả và tiện lợi của rất nhiều bạn trẻ. Nhũng người trẻ tiên phong thời thượng lại càng chú ý tới các dịch vụ như huấn luyện thể hình tại nhà, dọn dẹp, cắt tóc tại nhà…

Trong tháng 2, với sự phát triển của các dịch vụ thuê nấu ăn, dọn dẹp tại nhà, các lượng đặt đơn liên quan đã tăng 40% so với tháng 1.

Nhìn lại những xu hướng tiêu dùng mới được giới trẻ tao nên qua dữ liệu